หนุ่มอินเดียเปิดบาร์อ็อกซิเจนในกรุงนิวเดลี

17 พฤศจิกายน 2562, 11:15น.


          อยาวีร์ กุมาร หนุ่มชาวอินเดีย วัย 26 ปี เปิดให้บริการบาร์อ็อกซิเจนในกรุงนิวเดลีของอินเดีย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม มีชื่อว่า อ็อกซี่ เพียว (Oxy Pure) ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยเจ้าตัวกล่าวว่า การได้รับอ็อกซิเจนบริสุทธิ์ทำให้ประชาชนรู้สึกผ่อนคลายจากอากาศเป็นพิษ อีกทั้งบรรเทาความเหนื่อยล้า อาการนอนไม่หลับ เมาค้าง และอาการซึมเศร้า



          สำหรับลูกค้าที่เข้ามาในบาร์ จะได้รับบริการอ็อกซิเจนผสมกับน้ำมันหอมระเหยกลิ่นต่างๆ เช่น ลาเวนเดอร์ และตะไคร้ ผ่านทางท่อสูดดมที่รัดเข้ากับจมูก เป็นเวลา 15 นาที ราคา 299 รูปี หรือประมาณ 126 บาท ซึ่งอยาวีร์ กล่าวว่า มีลูกค้า 30-40 คน เข้ามาใช้บริการสูดอ็อกซิเจนทุกวัน ขณะเดียวกัน ทางบาร์มีบริการแบบกระป๋อง เพื่อให้ลูกค้าพกพาไปได้ทุกที่ที่ต้องการ         ทั้งนี้ ลูกค้าบางส่วนได้รับผลกระทบจากมลพิษทางอากาศ เช่น คันดวงตา น้ำมูกไหล และคออักเสบ ยอมรับว่า การบำบัดทำให้รู้สึกสดชื่น แม้ไม่มั่นใจว่าเป็นผลทางจิตวิทยาหรือไม่ โดยหนึ่งในลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจ กล่าวว่า รู้สึกถึงกลิ่นหอมที่จมูก และร่างกายเบา ขณะที่ลูกค้ารายอื่นๆ กล่าวว่า เป็นการให้พลังงานแก่ร่างกาย บรรเทาความวิตกกังวล และช่วยให้หลับดี   



         นอกจากนี้ อยาวีร์ยังมุ่งเป้าไปยังกลุ่มนักกีฬาด้วย นับตั้งแต่ที่พบว่าการบำบัดด้วยอ็อกซิเจนช่วยในเรื่องการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โดยอยาวีร์ได้ความคิดเกี่ยวกับบาร์อ็อกซิเจน หลังจากเห็นบาร์เช่นนี้ครั้งแรก ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในนครลอสแองเจลิสของสหรัฐฯ เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว ขณะที่เคยมีบาร์อ็อกซิเจนในกรุงนิวเดลี เมื่อปี 2558 แต่ปิดตัวลงในเวลาต่อมาไม่นาน



        อย่างไรก็ตาม มีชาวอินเดียจำนวนมากที่รู้สึกประหลาดใจต่อบาร์ลักษณะนี้ และพากันพูดถึงในเครือข่ายสังคมออนไลน์ ขณะที่แพทย์มองว่า การได้รับอ็อกซิเจนเพียงชั่วขณะ ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใด แม้ได้รับในปริมาณเข้มข้นก็ตาม นอกจากนี้ มีชาวกรุงนิวเดลีจำนวนมากที่มองว่า เป็นการฉวยโอกาสช่วงที่เกิดปัญหามลภาวะทางอากาศ ในการหาประโยชน์เชิงพาณิชย์



....



 

ข่าวทั้งหมด

X