เจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์ที่ชนรถจักรยานยนต์แล้วหลบหนี อ้างตกใจกลัวได้รับอันตรายจึงไม่ลงจากรถ

15 พฤศจิกายน 2562, 11:39น.


          จากเหตุการณ์ที่ พล.ต.สุรศักดิ์ จิตบุญ อดีตนายทหาร ขับรถฟอร์จูนเนอร์ชนรถจักรยานยนต์คันหนึ่งแล้วหลบหนี ก่อนที่จะมีพลเมืองดีขับรถตามเพื่อให้พล.ต.สุรศักดิ์ หยุดรถ แต่เขากลับขับรถฝ่าวงล้อมชนรถของพลเมืองดี ได้รับความเสียหายเพิ่มอีก จากนั้นไปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับได้ที่หน้าสถานีขนส่งเอกมัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย




          วันนี้ พล.ต.สุรศักดิ์ เดินทางมาที่สน.คลองตัน เพื่อไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี และเพื่อให้ตำรวจงานช่างเครื่องยนต์ตรวจพิสูจน์ร่องรอยการชน ทั้งรถฟอร์จูนเนอร์และรถจักรยานยนต์ของคู่กรณี


          นายอนันต์ จันทร์ภู่ ผู้เสียหายที่ถูกพล.ต.สุรศักดิ์ขับรถชนเป็นคันแรก กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุขับรถมาตามปกติ แต่รถฟอร์จูนเนอร์พยายามเบียด จนรถเบียดกับฟุตบาทกลางถนน แต่รถไม่ได้ล้มลงและไม่ได้บาดเจ็บ จึงไม่เข้าแจ้งความ ยืนยันว่าไม่ติดใจเอาเรื่องอะไร 




          ด้านนายวรายุทธ ปิ่นใจ พลเมืองดี 1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนเรียกมาให้ปากคำพร้อมไกล่เกลี่ย เบื้องต้นได้ประเมินความเสียหายน่าจะเกิน 10,000 บาท เพราะศูนย์ถ่วงของรถเสียและมีร่องรอยการชนชัดเจน ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่ได้พูดคุยกับพล.ต.สุรศักดิ์ เนื่องจากคลิปที่ปรากฎค่อนข้างชัดเจน และรู้สึกดีใจที่เรื่องนี้ถูกนำเสนอเป็นข่าว เพราะพฤติกรรมแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นบนท้องถนน และหลังจากนี้หากพบเหตุการณ์ลักษณะนี้บนท้องถนนอีก ก็จะเป็นพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือเหมือนเดิม


          อย่างไรก็ตาม พล.ต.สุรศักดิ์ ชี้แจงว่า ที่ไม่ได้ลงจากรถมาดูคู่กรณีหลังจากที่ชนรถของนายอนันต์ เพราะคิดว่าเป็นการเฉี่ยวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงขับรถต่อไปตามปกติ แต่เมื่อเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์หลายคันขับตามมาและล้อมรถไว้ เกิดความกลัวว่าจะได้รับอันตราย จึงไม่ลงจากรถ ส่วนทางคดี ก็จะรับผิดชอบในส่วนที่ตนเองทำผิดเท่านั้น ซึ่งยอมรับว่าตอนนี้เครียดมาก


...
ข่าวทั้งหมด

X