รองผู้ว่าฯ กทม.มั่นใจ 4 สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว(เหนือ)พร้อมให้บริการธ.ค.นี้

13 พฤศจิกายน 2562, 15:42น.


          การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว(เหนือ) ช่วงหมอชิต–สะพานใหม่–คูคต ที่ปัจจุบันงานก่อสร้างคืบหน้าไปมากแล้ว และในวันนี้นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบเดินรถตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าวไปจนถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยบอกว่า ทั้ง 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีกำหนดจะเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไปในช่วงต้นเดือนธันวาคม  ขณะนี้ ผู้รับเหมาเริ่มเก็บกวาด  เช็คระบบไฟฟ้า และเก็บงานอื่นๆเล็กน้อย ซึ่งงานก่อสร้างทั้งหมดคืบหน้ากว่าร้อยละ 95 แล้ว





           ขณะนี้ ในแต่ละวันเจ้าหน้าที่ได้ทดลองเดินรถทั้ง 4 สถานีตลอดทั้งวัน โดยในสัปดาห์หน้าจะเดินรถเสมือนจริงและคาดว่าทั้ง 4 สถานี จะแล้วเสร็จเต็มระบบในวันที่ 4 ธันวาคม 2562 พร้อมเปิดให้บริการกับประชาชนแบบยาวตลอดสาย ภายในต้นเดือนธันวาคมนี้แน่นอน



          ส่ว



ราคาในช่วงต้นจะบริการฟรีหรือไม่ นายสกลธี กล่าวว่า ยังคงต้องรอการอนุมัติงบการลงทุนจากคณะรัฐมนตรีในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ก่อน หลังจากนั้นจะได้ความชัดเจนทั้งเรื่องของค่าโดยสารทั้งระบบและบริการฟรีหรือไม่ใน 4 สถานีที่กำลังจะเปิดให้บริการ  ส่วนที่เหลืออีก 11 สถานีที่เหลือของรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ประมาณเดือนธันวาคม ปี หน้า (พ.ศ.2563)





         ตั้งแต่วันศุกร์นี้ (15 พฤศจิกายน)ตั้งแต่เวลา 22.00 น.ถึงวันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 05.00 น. ตลอด 24 ชั่วโมง จะมีการปิดเบี่ยงจราจรบนถนนพหลโยธิน บริเวณสะพานรถยนต์ข้ามแยกเสนานิคม ฝั่งขาออก เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยจะให้รถที่ใช้สะพานรถยนต์ข้ามแยกเสนานิคมฝั่งขาออก ไปใช้เส้นทางพื้นราบบนถนนพหลโยธินทดแทน



           จากนั้น ในสัปดาห์ถัดไปก็จะปิดฝั่งขาเข้า ซึ่งใช้เวลาอีก 1 สัปดาห์ และหลังจากนั้นจะคืนผิวจราจรให้ทั้งหมด 3 เลน และเชื่อว่ารถจะสามารถวิ่งได้คล่องตัวและการเดินทางจะสะดวกมากขึ้น

ข่าวทั้งหมด

X