'ชัยวัฒน์' พร้อมพวกรวม 4 คน เข้ามอบตัวที่ดีเอสไอ ยืนยันความบริสุทธิ์

12 พฤศจิกายน 2562, 11:12น.


          ตามที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางอนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมพวกรวม 4 คน ตามคำร้องของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในวันนี้ นายชัยวัฒน์ พร้อมพวกทั้ง 4 คน เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ในคดีอุ้มฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ 6 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยใช้อาวุธ, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย และมีอาวุธมาขู่เข็ญ, ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธ, ร่วมกันทุจริตอำพรางคดีโดยกระทำการแก่ศพให้ผลทางคดีเปลี่ยนแปลง



          นายชัยวัฒน์ มีสีหน้าเคร่งเครียด ยืนยันว่า จะไม่หลบหนี ยังคงรับราชการตามปกติ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ทั้งมองว่าการทำคดีนี้ของดีเอสไอและสื่อ เป็นการพยายามสร้างเรื่องราวต่างๆ จนทำให้ชีวิตข้าราชการของตนและลูกน้องแทบไม่มีที่ยืนในสังคม โดยที่ยังไม่รู้ข้อเท็จจริง ทั้งศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางออกหมายจับเป็นข้อหาคดีอาญา ซึ่งไม่ใช่คดีเกี่ยวข้องกับการทุจริต  และตั้งข้อสังเกตว่าดีเอสไอสามารถหาหลักฐาน ถังน้ำมัน ชิ้นส่วนกระดูก จนนำไปสู่การออกหมายจับในระยะเวลาแค่ 6 เดือน ซึ่งเร็วเกินไป หลังจากที่รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ก็พร้อมที่จะชี้แจงในประเด็นต่างๆ ด้วยและยังยืนยันว่าตราบใดที่ยังอยู่ในตำแหน่งข้าราชการ ไม่ว่าคนที่ทำผิดจะใหญ่แค่ไหน ก็จะดำเนินการให้ถึงที่สุด



          ขณะเดียวกันดีเอสไอ ได้แบ่งกำลังปฏิบัติการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ ‘บิลลี่’ หนึ่งในเป้าหมายคือ ไร่ชัยราชพฤกษ์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งมีบ้านพักของนายชัยวัฒน์ตั้งอยู่ในนั้น และเป็นจุดที่ใกล้กับเหตุการณ์ที่ ‘บิลลี่’ หายตัวไปด้วย โดยก่อนหน้านี้จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานแห่งชาติให้การว่า วันเกิดเหตุหลังจากที่ปล่อยตัว ‘บิลลี่’ แล้วก็เดินทางกลับไปที่ไร่แต่พยานหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดกลับพบว่ารถของเจ้าหน้าที่ไปอีกเส้นทางหนึ่งที่มุ่งหน้าไปทางเขาพะเนินทุ่ง



...

ข่าวทั้งหมด

X