ตาย 1 อังกฤษเตือนปชช.ในภาคเหนือ ระวังอันตรายหลังฝนตกหนัก-น้ำท่วม

08 พฤศจิกายน 2562, 21:36น.


                 ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างตำรวจอังกฤษว่า มีสตรีคนหนึ่งเสียชีวิตจากการจมน้ำในเมืองดาร์ลีย์ เดล ทางภาคเหนือของประเทศ หลังฝนตกหนักตลอดคืนวาน มีน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ด้านสำนักสิ่งแวดล้อมของอังกฤษเตือนประชาชนในเมืองดองคัสเตอร์ เซาท์ ยอร์กเชอร์ เคาน์ตี ทางภาคเหนือของอังกฤษ ให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วม โดยเฉพาะชุมชุมที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำดอนคือ หมู่บ้านบาร์นบี ดุน, เคิร์ก แบรมวิธ, เคิร์ก แซนดัลล์,เซาท์ แบรมวิธและจุดรวมพลริมสะพานวิลโลว์



          ด้านสภาเทศบาลเมืองดอนคาสเตอร์ ทวีตข้อความว่าอยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย พร้อมทั้งแนะนำชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงต่างๆให้อพยพไปยังที่ปลอดภัย ด้านบริษัทนอร์เทิร์น ผู้ให้บริการรถไฟของอังกฤษเตือนผู้โดยสารไม่ให้เดินทางมุ่งหน้าไปที่เซาท์ ยอร์กเชอร์ เคาน์ตี รวมทั้งเมืองเชฟฟิลด์ มีการปิดทางรถไฟหลายสายเนื่องจากน้ำท่วม กระทบต่อผู้โดยสารหลายพันคนที่พยายามจะเดินทางไปโดยรถไฟไปทำงานในช่วงเช้าวันนี้ เตือนว่าการเดินทางโดยรถไฟอาจจะไม่ได้รับความสะดวกตลอดวันนี้และอาจจะต่อเนื่องถึงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้



          นอกจากนี้ ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งจำนวน 30 คนได้ค้างคืนในห้างสรรพสินค้าเมโดว์ฮอลล์ในเมืองเชฟฟิลด์เมื่อคืนวาน หลังท้องถนนหลายแห่งมีน้ำท่วมสูงระดับหัวเข่า ทำให้รถยนต์ไม่สามารถแล่นต่อไปได้ โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างฯให้ความเอื้อเฟื้อในเรื่องที่พัก

ข่าวทั้งหมด

X