ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ย้ำดูแลความปลอดภัย-ตรวจท่าเรือรับวันลอยกระทง

08 พฤศจิกายน 2562, 20:56น.


          เสียงเพลง “ลอย ลอย ลอย กระทง ลอย ลอย ลอยกระทง ลอยกระทงกันแล้ว ขอเชิญน้องแก้วออกมารำวง” เท่ากับกับการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาร่วมสนุกสนานกันในวันลอยกระทง แต่ในด้านกลับกัน ท่ามกลางความสนุกสนานแบบนี้ ก็จะมีเหล่ามิจฉาชีพฉวยโอกาส ก่อเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาตรการเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย



           โดยวันนี้ ที่ Asiatique The riverfront เป็นอีกสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจมาก พล.ต.ท. เชษฐา โกมลวรรธนะ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ปล่อยแถวตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจนครบาล ตำรวจน้ำ เทศกิจ ดูแลความปลอดภัย และลงเรือตรวจโป๊ะจากท่าเรือAsiatique The riverfrontไปยังท่าเรือไอคอนสยาม



          พล.ต.ท.เชษฐา กล่าวว่า ตำรวจท่องเที่ยวมีมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งบูรณาการกับตำรวจน้ำ กรมเจ้าท่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจโป๊ะเรือริมน้ำเจ้าพระยาและใช้เรือออกตรวจตราความเรียบร้อยเนื่องจากในวันลอยกระทงจะมีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก  แม้ก่อนหน้านี้ได้มีการระดมกวาดล้างเหตุอาชญากรรมปราบปรามบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุไปแล้ว แต่ในวันลอยกระทงตามสถานที่ที่มักมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ก็จะมีตำรวจท่องเที่ยวคอยดูแล หากต้องการความช่วยเหลือ





           ขณะเดียวกันได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้าใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในวันลอยกระทง เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย คอยให้คำแนะนำแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และขอให้ดูแลทรัพย์สินของตัวเองในเบื้องต้นด้วย พร้อมเน้นย้ำตำรวจท่องเที่ยวทุกนายต้องให้บริการด้วยความจริงใจ สุภาพทั้งกิริยาและวาจา ให้สมดั่งคติพจน์ของตำรวจท่องเที่ยวที่ว่า “TOURIST POLICE 1155 YOUR FIRST FIREND”



          ด้านนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ บอกว่า รู้สึกประทับใจมากที่จะได้เข้าร่วมงานเทศกาลลอยกระทงของประเทศไทย และรู้สึกดีใจที่ในช่วงเทศกาลจะมีตำรวจท่องเที่ยวออกมาดูแล สร้างความเชื่อมั่นว่าจะสามารถเที่ยวได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย





           นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังขอความร่วมมือปฏิบัติตาม 3 ห้าม3ไม่ และ 3 ควร คือ ห้ามเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด โคมลอย ในลักษณะสร้างความเดือดร้อนรำคาญ หรืออาจเกิดอันตราย , ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าโดยไม่มีเหตุอันควร ,ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนทาง ในขณะขับขี่หรือโดยสารหรือบนรถ



            ส่วน 3 ไม่ คือ ไม่ควรแต่งกายล่อแหลมต่อมิจฉาชีพ, ไม่ควรปล่อยให้เด็กไปเที่ยวงานตามลำพัง , ไม่ควรไปเที่ยวในสถานอโคจร มั่วสุม ​​    



           และ ​​3 ควร คือ ควรระมัดระวังการใช้บริการโป๊ะ ท่าเทียบเรือ โดยเฉพาะในที่ที่มีคนจำนวนมาก ,ควรกำชับบุตรหลานให้ระมัดระวังการถูกล่อลวงไปในทางมิชอบ ,ควรรื่นเริง บนพื้นฐานของการสืบสานประเพณีไทย



ข่าวทั้งหมด

X