สั่งย้าย ผกก.สภ.เมืองจ.นครราชสีมา 30 วัน เหตุ จับกระทงละเมิดลิขสิทธิ์

08 พฤศจิกายน 2562, 19:37น.


         หลังเกิดเหตุ ตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อกระทงลายการ์ตูนจากเด็กหญิง 15 ปี และนำตำรวจเข้าจับกุมตอนนัดส่งของ พร้อมเรียกปรับเป็นเงิน 50,000 บาท แต่ทางผู้ปกครองขอต่อรองจ่ายเพียง 5,000 บาท ขณะที่ พ.ต.อ.คเชนทร์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหน้าที่ตามขั้นตอนของกฎหมายและยังช่วยไกล่เกลี่ยให้เรื่องจบลงด้วยดี



          ล่าสุด(8 พ.ย.) พล.ต.ท. พูนทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 ได้ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ.คเชนทร์ เสตะปุตตะ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา เป็นเวลา 30 วัน โดยให้ พ.ต.อ.สนธยา แต่แดงเพชร รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ไปรักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา แทน



          ส่วนที่ สภ.เมืองนครราชสีมา พบว่ายังมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหลังถูกจับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ในหลายพื้นที่ทยอยเข้ามาแสดงตัวเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้แอบอ้างดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง คาดยอดทะลุ 40 รายในวันนี้



          ด้าน พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า หากผู้เสียหายต้องการเข้าแจ้งความกลับให้เข้าพบพนักงานสอบสวนได้ โดยได้มีการตั้งทีมพนักงานสอบสวนขึ้นเตรียมรับเรื่องจำนวน 21 นาย และมีทนายจากสภาทนายความช่วยดูรายละเอียดของเอกสารต่างๆ เพื่อความรอบคอบด้วย นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้งทีมสอบสวนอีก 16 นาย เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว

ข่าวทั้งหมด

X