โค้ชชาวเกาหลีใต้ ที่พาเวียดนามคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ ต่อสัญญาคุมทีมต่ออีก2ปี

07 พฤศจิกายน 2562, 20:12น.


          สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้ รายงานว่า นายพัก ฮัง-ซอ โค้ชชาวเกาหลีใต้ วัย 60 ปี ลงนามต่อสัญญากับสมาคมฟุตบอลทีมชาติเวียดนามเพื่อคุมทีมชาติเวียดนาม 2 ปี พร้อมเงื่อนไข คือ ถ้าผลงานดี เขาจะได้ทำหน้าที่คุมทีมต่อไปในปีที่ 3 โดยนายพัก ฮัง-ซอ จะทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทั้งทีมชาติชุดใหญ่และทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 23 ปี



          หลังการต่อสัญญาในวันนี้ นายพัก ฮัง-ซอ แถลงข่าวขอบคุณสมาคมฟุตบอลเวียดนามและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้ทีมชาติเวียดนาม พร้อมระบุว่า รู้สึกว่าเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ เขาจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องรายละเอียดค่าจ้างไม่มีการเปิดเผย แต่ภายใต้สัญญาจ้างในปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมกราคมปีหน้า นายพัก ฮัง-ซอ ได้ค่าจ้างจากสมาคมฟุตบอลเวียดนาม 240,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี



          เมื่อเดือนตุลาคม 2560 นายพัก ฮัง-ซอ รับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับทีมชาติเวียดนามและทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีผลงานโดดเด่น คือ ปี 2561 พาทีมชาติ คว้ารองแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีและพาทีมชาติชุดใหญ่เข้ารอบรองชนะเลิศในฟุตบอลเอเชียนเกมส์  ต่อมา เมื่อเดือนธันวาคม 2561 พาทีมชาติเวียดนามชนะมาเลเซียคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ นับเป็นการคว้าแชมป์ระดับภูมิภาคเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ส่วนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของฟีฟ่าประจำปี 2022 เวียดนามอยู่ในกลุ่ม G ร่วมกับประเทศไทย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อินโดนีเซียและมาเลเซีย ประเทศไทยและเวียดนาม รั้งอันดับหนึ่งและสองของกลุ่ม ตามลำดับ มี 7 แต้มเท่ากัน แต่ทีมชาติไทยมีประตูได้เสียดีกว่า



CR:Yonhap News Agency  



 

ข่าวทั้งหมด

X