ตร.ออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหาหลบหนี เร่งตรวจสอบแหล่งกบดานและเส้นทางหลบหนี

05 พฤศจิกายน 2562, 11:10น.


          กรณีที่มี 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ชายต่างชาติ 1 ราย ชายไทย 1 ราย และหญิงไทยอีก 1 ราย หลบหนีระหว่างเจ้าหน้าที่นำตัวออกจากเรือนจำหนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไปยังศาลจังหวัดพัทยา โดยใช้มีดแทง ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.สัตหีบ ได้รับบาดเจ็บสาหัส


          พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ล่าสุดศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับผู้ต้องหา 3 รายประกอบด้วย นายหน่อย หรือ ต้น นิลเทศ, นายบาส หรือ บาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกัน, น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาล โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร, ร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร


          สำหรับข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว พร้อมทั้งภายหลังเกิดเหตุได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และตามแนวเขตชายแดนตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกเส้นทางการหลบหนี รวมทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายให้ได้มากที่สุด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ประสานตำรวจพื้นที่ข้างเคียงร่วมกันสกัดจับ เร่งระดมปูพรมตรวจค้น ในจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนใช้กบดาน รวมทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี เพื่อหาเบาะแสให้ได้มากที่สุด จากการสืบสวนสามารถพิสูจน์ทราบรายละเอียดรถยนต์ที่คนร้ายใช้หลบหนี พร้อมทั้งผู้ต้องสงสัย อีก 5 คน ที่คาดว่าร่วมกันวางแผนพาตัวผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้


          โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ ผู้ต้องหามีอาวุธปืนทำร้ายเจ้าหน้าที่และสร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชน รวมถึงกำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ใกล้เคียง กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก


          ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือให้การสนับสนุนในการหลบหนีหรือให้ที่พักอาศัย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิด เกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว หรือหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เบอร์1599 หรือ สภ.เมืองพัทยา เบอร์ 038-420-804


....
ข่าวทั้งหมด

X