ททท.ชวนเที่ยว ‘กรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร’รวมสถานที่ท่องเที่ยวไทยไว้ที่เดียว@CentralwOrld

25 ตุลาคม 2562, 19:58น.


          เริ่มแล้วงาน “กรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร” เทศกาลอาหาร ครั้งที่ 4 สุดยิ่งใหญ่ หนึ่งปีจัดเพียงครั้งเดียว และงานนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม-3 พฤศจิกายน ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ งานนี้เกิดจากความร่วมมือของหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ต้องการนำเสนอมุมมองวิถีชีวิตความเป็นไทยจากทุกภูมิภาค มาร่วมไว้ในที่เดียว





          นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด ซีพีเอ็น พร้อมด้วย นายพชร จิราธิวัฒน์ หรือ พีช และนางสาวพีชญา วัฒนามนตรี หรือ มีน ดารา นักแสดง ร่วมกันเปิดงาน ซึ่งทั้งคู่กล่าวเชิญชวนทุกคนเที่ยวงานกรุงเทพธารา ไทยเท่ เสน่ห์นคร พร้อมกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ความเป็นไทยเท่คือรอยยิ้ม ที่เป็นเสน่ห์ของคนไทย และอาหารไทยทุกภาคที่มาร่วมในงานนี้ให้ได้ชิม ช้อปกัน





          ภายในงานนี้ได้รวบรวมร้านอาหาร สตรีทฟู้ดชื่อดังรสเด็ด ทั้งคาวหวาน และเครื่องดื่ม ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะภูมิภาคจากทั่วพระนครมากกว่า 200 ร้านค้า  ไว้ให้ทุกคนได้เลือกชิม เลือกช้อป กันแบบเต็มที่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ แบบโมเดิร์นและร่วมสมัย เช่น ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแม้นศรี เจ้าดั้งเดิมกว่า 40 ปี จากถนนบำรุงเมือง ลูกชิ้นปลาสดใหม่ ผลิตจากเนื้อปลาแท้และวัตถุดิบธรรมชาติ ปลอดสาร 100% หมี่กรอบ จีนหลี  (สมัย ร.5 ) ร้านหมี่กรอบโบราณย่านตลาดพลู ที่เปิดขายมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 พร้อมเสิร์ฟรสชาติดั้งเดิมมากว่า 110 ปี และหมูสะเต๊ะนายซ้ง ร้านดังจากจุฬาฯ ซอย 8 เจ้าเก่าหน้าร้านสมบูรณ์ หมูนุ่ม หอมสมุนไพร โดยเจ้าของร้านบรรจงคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน ราดด้วยน้ำจิ้มถั่วหอมมันเฉพาะตัว และการันตีความอร่อยนานกว่า 40 ปี





          นอกจากบูธร้านอาหารชื่อดัง ภายในงานยังนำเอกลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่นไทยมาสร้างสรรค์ในรูปแบบร่วมสมัยให้เท่อย่างไทย เพื่อเป็นแลนด์มาร์คถ่ายรูปเช็คอินรวม 3 โซน ได้แก่ โซน 1 ลานสแควร์ B นำเอกลักษณ์ผลิตภัณฑ์งานสานจากภาคอีสานมาสร้างเป็นเวทีแลนด์มาร์คร่วมสมัยที่ถูกประดับด้วยงานสานและต้นไม้อย่างลงตัว และจุดถ่ายภาพที่ระลึกสำหรับคนชอบไลฟ์สไตล์แบบไทยเท่ รับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยแบบประยุกต์ นาฏศิลป์ไทยจากหลากหลาย โซน 2 ลานสแควร์ C นำเอกลักษณ์หัตถกรรม วัฒนธรรมท้องถิ่นล้านนาของภาคเหนือ มาออกแบบใหม่ให้เป็นลวดลายร่วมสมัยมากขึ้น ใส่สีสันให้ดูมีมิติ และสะดุดตา และตกแต่งด้วยผ้าตุง โซน 3 ลานสแควร์ D นำเอกลักษณ์ของภาคใต้ถ่ายทอดผ่านศิลปะจากรูปเรือกอและ และลวดลายชุดมโนราห์ รวมถึงนำผ้าบาติกมาตกแต่งให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น



ข่าวทั้งหมด

X