ตร.ตรวจสอบรถกระบะพุ่งชนนิสิต ม.เกษตร เผยคนขับรถมีอาการเครียด ร้องไห้ตลอดเวลา

25 ตุลาคม 2562, 12:03น.


          จากอุบัติเหตุในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เมื่อวานนี้ (24 ต.ค.) ที่มีรถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์สีเทา แหกโค้งพุ่งชนนิสิตได้รับบาดเจ็บ 5 คน ซึ่งนายรัฐวิทย์ สราวุธวินัย คนขับรถกระบะยอมรับว่าขับรถมาด้วยความเร็ว ทำให้ไม่สามารถเบรครถได้ ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะปล่อยตัวไป เนื่องจากเป็นการเดินทางเข้ามามอบตัวด้วยตัวเอง




          วันนี้ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสภาพรถกระบะ เพื่อดูร่องรอยหลักฐานประกอบสำนวนคดี พ.ต.ท.ธนาพันธ์ ผดุงการ รองผู้กำกับสอบสวน สน.บางเขน เปิดเผยว่า เป็นการตรวจบริเวณรอบและภายในรถ โดยเฉพาะบริเวณคันเร่งและเบรค เพื่อนำมาดูว่าตรงกับคำให้การหรือไม่ เบื้องต้นไม่พบรองเท้าแตะในรถ เพราะนายรัฐวิทย์นำกลับไปไว้ที่บ้านแล้ว แต่นายรัฐวิทย์อ้างว่าถอดรองเท้าขับรถ ทำให้รองเท้าเข้าไปขัดเบรค จากการตรวจสอบทดลองระบบเบรคไม่พบความผิดปกติ และมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อดูพฤติกรรมการขับรถของนายรัฐวิทย์ ว่าขับขี่มาเร็วขนาดไหน




          จากการสอบปากคำนายรัฐวิทย์ ยอมรับว่าขับมาด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุไม่สามารถเบรคได้ คาดว่ารองเท้าแตะที่ถอดไว้ จะไปติดอยู่ที่เบรค ซึ่งต้องรอผลการตรวจพิสูจน์รถประมาณ 2 สัปดาห์ ทั้งนี้ ผลการตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในเลือด เบื้องต้นไม่พบ ส่วนที่อ้างว่าเป็นโรคซึมเศร้านั้น เมื่อวานนี้นายรัฐวิทย์มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด เครียดถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย ร้องไห้ตลอดเวลา เนื่องจากเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


          สำหรับเหตุการครั้งนี้มีรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย 3 คัน รถยนต์ 5 คัน รวมถึงมีผู้บาดเจ็บ 5 คน สอบปากคำไปแล้ว 4 คน อีก 1 คน ยังมีอาการสาหัส โดยมีอาการเลือดออกในสมอง พักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู หลังจากนี้ต้องรอผลการตรวจจากโรงพยาบาลว่าบาดเจ็บระดับไหน ก่อนจะนำผลในส่วนนี้มาประกอบกับผลตรวจรถ เพื่อสรุปสำนวนคดี


...
ข่าวทั้งหมด

X