บก.จร. แจง หนิง-ปณิตาผิดจริงตามกฎหมายจราจร เตรียมตรวจสอบต่อเรื่องการนำเข้ารถ

22 ตุลาคม 2562, 12:15น.


          กรณีหนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ นักแสดงชื่อดังเผยแพร่ข้อความลงอินสตราแกรมส่วนตัว เล่าถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรว่ามีลักษณะคล้ายจะเรียกรับเงินแทนการออกใบสั่ง หลังจากที่เธอขับรถยนต์ทับเส้นทึบ  


          พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ รองผู้กำกับการ จราจร สน.วิภาวดี กองกำกับการ 2 บก.จร. กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ส.ต.ท.ธีรพงษ์ ขาบจันทึก ผบ.หมู่ งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กก.2 บก.จร.ได้เรียกรถของหนิง-ปณิตาให้หยุดรถ เนื่องจากพบว่าขับรถผิดกฎจราจร จากนั้นได้ตรวจสอบและสอบถามว่าเป็นรถยี่ห้ออะไร และที่เดินวนรอบรถก็เพื่อดูว่ารถยี่ห้อรถมาเซราตินั้นมีคำสะกดที่ถูกต้องอย่างไร เพื่อออกใบสั่งได้ถูกต้อง ซึ่งเมื่อตรวจสอบยังพบว่าป้ายทะเบียนรถที่ติดอยู่ไม่ตรงกับรถที่ขับ โดยป้ายทะเบียนในฐานข้อมูลระบุว่า เป็นรถของยี่ห้อ BMW รุ่น 740 LexDrive pure excellence สีเทา รวมถึงฐานข้อมูลออนไลน์แจ้งว่า ใบขับขี่ขาดอายุตั้งแต่ปี 2557 รถไม่ชำระภาษี ถือเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ร.บ.รถยนต์ ไม่มีขับขี่ ไม่ชำระภาษีประจำปี ซึ่งเมื่อวานนี้ดาราสาวได้ส่งตัวแทนมาชำระค่าปรับ แต่คดีนี้เป็นความผิดทางคดีอาญา ต้องมาชำระด้วยตัวเอง


          โดยในการออกใบสั่ง เจ้าพนักงานออกใบสั่งให้ตามปกติ ตามหลักของข้อมูล 5 ส่วนที่จะต้องมีให้ครบถ้วนในใบสั่ง และการสอบถามถึงยี่ห้อรถยนต์ที่ขับ เพื่อนำมาระบุลงในใบสั่ง เป็นรายละเอียดที่สำคัญจึงต้องทำให้ถูกต้องและครบถ้วนที่สุด


          พ.ต.ท.พันษา ระบุว่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบเอกสารรถมาเซราติอีกครั้งว่าเป็นของใคร นำเข้าถูกต้องตามกฎหมายและจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ รวมถึงอาจเข้าข่ายหมิ่นประมาททางสื่อออนไลน์ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ไม่อยากให้โทษใคร ขอให้เป็นบทเรียนของสังคม เพราะกฎหมายจราจรเป็นกฎหมายแห่งความปลอดภัย


          ด้านพล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผู้บังคับการตำรวจจราจร ยืนยันว่า การที่ตำรวจตรวจสอบพบความผิด และออกมาชี้แจง ไม่ได้เป็นการเอาคืน แต่ตำรวจทำตามหน้าที่


....
ข่าวทั้งหมด

X