เตรียมฝากขัง 5 ผู้ต้องหาคดีลัลลาเบล พรุ่งนี้ หลังสอบปากคำนานกว่า 10 ชม.

18 ตุลาคม 2562, 17:14น.


          การสอบสวนผู้ต้องหา 5 คน ในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล ที่สน.บุคคโล ผ่านไปกว่า 11 ชั่วโมง โดยในเวลาประมาณ  16.00 น. พนักงานสอบสวนควบคุมตัว นายชัยพล พรรณา หรือ คิว อายุ 29 ปี เข้าห้องขังเป็นคนแรก ตามด้วย นายโกเมศ ฤทธิ์นิธิฤกษ์ หรือปิงปอง อายุ 35 ปี นายนที สถิตพงษ์สถาพร หรือตี๋ อายุ 33 ปี น.ส.พิกุลทอง บุญตา หรือเฟิร์ส อายุ 24 ปี และ นายกฤษฎา โลหิตดี หรือโนบิ อายุ 27 ปี ก่อนพนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปขออนุมัติศาลอาญาธนบุรีฝากขังผัดแรกในวันพรุ่งนี้(19 ต.ค.) ด้านญาติของน.ส.พิกุลทอง ได้เดินทางมาเยี่ยมที่สน.บุคคโล เปิดเผยว่า เฟิร์ส มีอาการเครียด เบื้องต้นปรึกษาทนายเรื่องคดีว่าต้องเตรียมอย่างไรบ้าง



           ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ได้แถลงข่าวความคืบหน้าของคดี



           พล.ต.ท. ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานบุคคลทั้งสิ้น 40 ปาก ประกอบกับพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เชื่อได้ว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนมีความผิดตามข้อกล่าวหาจริง ยืนยันไม่ใช่หลักเกณฑ์เรื่องเวลาการเสียชีวิตเป็นเกณฑ์ในการแจ้งข้อกล่าวหา  ส่วนการกู้คืนแชทที่มีการพูดคุยกันในไลน์ ขอให้เป็นหน้าที่ของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีเป็นผู้รายงานประกอบสำนวน ส่วนการสอบสวนเบื้องต้นในช่วงเช้าวันนี้ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ



         ด้านพล.ต.ต. สัมฤทธิ์ ยืนยันว่า คดีนี้ยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องหาข้อมูล และพยานหลักฐานเพิ่มเติมประกอบสำนวนให้มีความชัดเจนต่อไป สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ถูกตั้งข้อหาชัดเจนแล้วว่า ร่วมกันสนับสนุน นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น กระทำความผิด ฐานพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุ 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยที่บุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวกักขัง หรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย



 

ข่าวทั้งหมด

X