ผู้ต้องหาคดีพกอาวุธปืน อ้างแค่มาติดตามพฤติกรรมไม่ได้ซุ่มทำร้าย ผอ.เขตประเวศ

18 ตุลาคม 2562, 12:53น.


          กรณีที่นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ เข้าแจ้งความที่สน.ประเวศว่า มีคนมาซุ่มดูความเคลื่อนไหวที่คอนโดแห่งหนึ่งมาหลายวันแล้ว เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ต่อมาเมื่อวันที่ 17ตุลาคม ตำรวจจับกุมชายผู้ต้องสงสัย คือนายวินัย สุกใส พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เครื่องกระสุนปืน 3 นัด ได้ที่บริเวณซอยอ่อนนุช 63 และยังพบบัตรที่อ้างว่าเป็นอาสาสมัครป่าไม้ และเป็นเจ้าหน้าที่ด้านการข่าว กอ.รมน.กรุงเทพมหานครและบัตรข้าราชการอื่นๆ



        พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผู้กำกับการสน.ประเวศ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายวินัยให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่ได้ถูกว่าจ้างให้ไปดักซุ่มยิงผู้อำนวยการเขตประเวศ แต่ได้รับการร้องขอจากชายคนหนึ่งที่ชื่อสมาน ซึ่งมีบุญคุณกับตน ให้ส่งข้อมูลความเคลื่อนไหวของผู้อำนวยการเขตประเวศ เพราะได้รับการร้องเรียนว่าผู้อำนวยการเขตมาทำงานไม่ตรงเวลา จึงไปเฝ้าดู 5-6 วัน เพื่อส่งข่าวให้กับนายสมานเท่านั้น แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จึงขยายผลในคดี และแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



          ด้านนายสมานที่นายวินัยอ้างถึง ได้เข้าพบตำรวจ สน.ประเวศ โดยรับว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร  ว่าจ้างนายวินัย ซึ่งรู้จักกันและตกงาน มาเฝ้าดูพฤติการณ์ของผู้อำนวยการเขตประเวศ เพื่อรวบรวมหลักฐานส่งให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ไม่ได้มีเจตนาว่าจะฆ่า



          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามย้ายข้าราชการกรุงเทพมหานคร สามัญ ในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขต จำนวน 4 ราย 1 ในนั้นคือนายวุฒิชัย ที่ถูกย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และให้นายวรเศรษฐ์ วิศาลศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจและบังคับการ สำนักเทศกิจ เป็นผู้อำนวยการเขตประเวศ มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม เป็นต้นไป นอกจากนี้นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานครยังได้ลงนามย้ายข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายโยธา 3 ราย มีนายวิศเวศ ศรีสวัสดิ์ หัวหน้าฝ่ายโยธาเขตประเวศ เป็นหัวหน้าฝ่ายโยธาเขตบางกอกใหญ่ ซึ่งนายวิศเวศ เคยถูกนายวุฒิชัยยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้มีคำสั่งโยกย้าย เนื่องจากไม่ให้ความร่วมมือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน



....

ข่าวทั้งหมด

X