เลขาฯมูลนิธิชัยพัฒนา ขอให้นำคำสอนของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาปฎิบัติเรื่องการทำดีและรู้รักสามัคคี

13 ตุลาคม 2562, 15:06น.


          การจัดกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล ในช่วงบ่ายวันนี้ มีการจัดกิจกรรมต่อเนื่องมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์





          การปาฐกถาในหัวข้อตามรอยพ่อ โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ดร.สุเมธ เล่าให้ฟัง ถึงการทำงานตามรอยพ่อว่าต้องนำคำสั่งสอนของพระองค์ท่านมาปฏิบัติในเรื่องการเป็นคนดี เพราะต่อให้เก่งยังไง ถ้าไม่เป็นคนดี ก็จะยิ่งไปทำลายชาติบ้านเมือง และพระองค์ท่านยังสอนหลักคิดให้ใช้ปัญญาและมีความเพียรในการทำงาน รวมถึงทำอะไรต้องรู้รักสามัคคี พร้อมระบุด้วยว่าได้เคยตอบคำถามของสำนักข่าวต่างประเทศว่าการเป็นพระเจ้าอยู่หัวของพระองค์ท่าน คือ การทำทุกอย่างให้ประชาชนได้รับประโยชน์ ดร.สุเมธ เล่าว่า พระองค์ท่านหาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนเสด็จฯเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพที่สุด และให้ประชาชนมีส่วนร่วมอยู่ตลอดเวลาจะเห็นได้จากโครงการพระราชดำริต่างๆ





          ส่วนการจัดงาน ศิระกรานพระภูบาลนวมินทร์ ที่โรงพยาบาลศิริราช ช่วงเย็นจะมีการสวดพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9 การเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี รวมถึงยังมีกิจกรรมดนตรีในสวน บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ จากวงลูกกรุงให้ประชาชนที่มางานได้ร่วมรับฟัง และในเวลา 18.00 น. จะมีการจุดเทียนน้อมรำลึกพร้อมอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ความฝันอันสูงสุดมาขับร้องแทนคำมั่นสัญญาว่าจะมุ่งมั่นสืบสานพระราชปณิธาน และตลอดทั้งวันนี้โรงพยาบาลศิริราช เปิดให้ประชาชนเข้าชมพิพิธภัณฑ์ศิริราช โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ประกอบด้วย พิพิธภัณฑ์ทางการแพทย์ พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน และพิพิธภัณฑ์กายวิภาคคองดอน ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-17.00 น.



 

ข่าวทั้งหมด

X