ผู้ประท้วงฮ่องกงนัดชุมนุมวันนี้-จันทร์หน้า ระบบเดินรถไฟใต้ดิน MTR ปิดบริการเร็วขึ้น

10 ตุลาคม 2562, 17:01น.


          สถานการณ์การชุมนุมในฮ่องกง ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 กลุ่มผู้ชุมนุมนัดประท้วงอย่างต่อเนื่องเช่น ช่วงเย็นนี้ มีการเดินประท้วงในเขตเกาลูน จากบริเวณสถานีตำรวจจิมซาจุ่ย ไปที่ห้างสรรพสินค้า Harbour City และในช่วงเย็น จะมีการกระจายตัวชุมนุมประท้วงในหลายพื้นที่ ในเขต Hong Kong Island เขต Kowloon และเขต New Territories โดยอาจมีการชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ดังนี้ (1) IFC Mall ย่าน Central (2) CityPlaza ย่าน Taikoo Shing (3) Star Ferry Pier ย่าน Tsim Sha Tsui (4) Harbour City ย่าน Tsim Sha Tsui (5) Festival Walk ย่าน Kowloon Tong (6) APM ย่าน Kwun Tong (7) New Town Plaza ย่าน Sha Tin (8) Fortune Malls ย่าน Tiu Keng Leng (9) Discivery Park ย่าน Tsuen Wan (10) Yoho Mall ย่าน Yuen Long (11) V City ย่าน Tuen Mun และ (12) Landmark North ย่าน Sheung Shui  เป็นต้น



          สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง แจ้งเตือนคนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกง หลีกเลี่ยงและระมัดระวัง รวมทั้งเผื่อเวลาในการเดินทางทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดิน MTR ด้วย โดยเฉพาะในวันนี้ รถไฟใต้ดินทุกสาย จะปิดให้บริการภายในเวลา 21.00 น.หรือเร็วกว่ากำหนดเวลาปิดตามปกติ 3 ชั่วโมง เพื่อซ่อมแซมสถานีรถไฟบางแห่งที่เสียหาย หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่แล้วผู้ประท้วงบุกเข้าไปทุบทำลายและจุดไฟเผาสถานีรถไฟบางแห่ง ขณะที่ ร้านค้าหลายแห่งที่เสียหายยังปิดให้บริการเนื่องจากผู้ประท้วงบุกทุบกระจกหน้าต่างหรือจุดไฟเผา มีการขีดเขียนข้อความต่อต้านรัฐบาลที่รถประจำทางและอาคารต่างๆ  



          การชุมนุม วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม นัดประท้วงที่ห้างสรรพสินค้าในหลายพื้นที่ เวลา 21.00 น. ในเขต Hong Kong Island เขต Kowloon และเขต New Territories ทั้งนี้ การชุมนุมประท้วงมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุรุนแรงและกระจายวงกว้างทั่วเมืองฮ่องกง วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562 การชุมนุมประท้วงในเขต New Territories ระหว่างเวลา 20.00 - 21.00 น. ณ New Town Plaza ย่าน Sha Tin  วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 การชุมนุมประท้วงในเขต Hong Kong Island ระหว่างเวลา 19.00 - 23.00 น. ณ Victoria Park ย่าน Causeway Bay และ Edinburgh Place ย่าน Central และวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562 การชุมนุมประท้วงในเขต Hong Kong Island ระหว่างเวลา 19.00 - 23.30 น. ณ Edinburgh Place และ Chater Garden ย่าน Central



          สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอความร่วมมือลงทะเบียนคนไทยในต่างประเทศเพื่อเป็นข้อมูลติดต่อหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียน online ได้ที่ www.consular.go.th/main/th/register หรือทางเว็บไซต์ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ที่ www.thai-consulate.org.hkคนไทยในฮ่องกงสามารถติดตามข่าวสาร สถานการณ์ภาพรวมได้ที่ website สำนักงานตำรวจฮ่องกง ที่ https://www.police.gov.hk/ppp_en/index.html สามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางโดยรถไฟ MTR ได้ที่ https://www.mtr.com.hk/en/customer/main/index.html และสามารถตรวจสอบสถานะของท่าอากาศยานฮ่องกงและตารางเที่ยวบินได้ที่ https://www.hongkongairport.com/ ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถประสานสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546 และ Call Center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (+66) 2-572-8442



CR:FBสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง,Reuters



 

ข่าวทั้งหมด

X