ครอบครัว’ลัลลาเบล’ขอให้ก.ยุติธรรมช่วยชันสูตรศพอีกรอบ

09 ตุลาคม 2562, 13:58น.


          การติดตามการเสียชีวิตของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒนา หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาว ในวันนี้ ครอบครัวของลัลลาเบลได้เข้าพบนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่รับเรื่องราวร้องทุกข์จากครอบครัวครัวของลัลลาเบล ที่ขอให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือในการตรวจชันสูตรศพของลูกสาวอีกครั้ง เพราะยังสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต



          พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ได้เชิญครอบครัวของลัลลาเบลมาพูดคุยกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อพูดคุยในประเด็นที่ยังมีข้อสงสัยให้เข้าใจตรงกัน รวมทั้งจะมีการตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมบางอย่าง เช่น ชิ้นเนื้อบางส่วน หรือ ถูกกระทำชำเราหรือไม่ นอกจากนี้ มีกรอบระยะเวลาการดำเนินการไม่ให้เกินวันที่ 21 ต.ค. เพื่อส่งผลชันสูตรให้พนักงานสอบสวนต่อไป



          นายพงษา ราตรี ทนายความ เปิดเผยว่าจะมีการชันสูตรศพของลัลลาเบลอีกครั้งในบางประเด็นที่ยังสงสัยอยู่ เช่น สารเคมีบางตัว ซึ่งไม่ใช่การชันสูตรซ้ำกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่ได้ดำเนินการแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมถึงการชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ โดยจะเริ่มดำเนินการชันสูตรตรวจชิ้นเนื้อสารเคมีและหาร่องรอยการกระทำชำเราในวันพรุ่งนี้ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และจะเร่งดำเนินการให้เสร็จในวันที่ 21 ต.ค. นี้



          ด้านแม่ของลัลลาเบล ระบุเช่นกันว่ายังติดใจเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตรวมถึงสารเคมีที่อยู่ในร่างกาย ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบคดีอาญาของกระทรวงยุติกรรมจะต้องรอเอกสารสรุปสำนวนการสอบสวนและเอกสารรายงานผลการชันสูตรมาประกอบ นอกจากนี้กองทุนยุติธรรม จะมีการนัดหมายแม่ขอให้ไปกระทรวงแรงงานเพื่อพูดคุยเรื่องการฝึกอาชีพและการผ่อนชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และการใช้ผ่อนหนี้บ้าน

ข่าวทั้งหมด

X