ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30 น.วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2562

02 ตุลาคม 2562, 11:03น.


หุ้นสหรัฐฯ ร่วงลงแรง หลังความเชื่อมั่นในภาคธุรกิจลดลง



          ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นสหรัฐฯ ดาวโจนส์ ลดลง 343.79 จุด ปิดที่ 26,573.04 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 36.49 จุด ปิดที่ 2,940.25 จุด แนสแดค ลดลง 90.65 จุด ปิดที่ 7,908.68 จุด หุ้นสหรัฐฯ เปิดตลาดในแดนบวก แต่จากนั้นก็ดิ่งลงอย่างแรง หลังผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐฯ พบว่ากิจกรรมการผลิตของสหรัฐฯ แตะระดับอ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่เศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่(Great Recession) ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐฯ เดือนกันยายน ดิ่งลงสู่ระดับ 47.8 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2009 และเมื่อเทียบจากเดือนสิงหาคมที่อยู่ที่ระดับ 49.1  ดัชนีที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ชี้ถึงภาวะหดตัวของภาคการผลิตของสหรัฐฯ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ลดลงในภาคธุรกิจ และยังเน้นด้วยว่าเศรษฐกิจการค้าโลกยังคงเป็นประเด็นสำคัญที่สุด ความตึงเครียดทางการค้าที่ยืดเยื้อเป็นตัวถ่วงการส่งออก และข้อมูลที่อ่อนแอของสหรัฐฯก็สะท้อนไปในทิศทางเดียวกับในยูโรโซน, ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักรและจีน ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐฯที่แตะระดับต่ำสุดในรอบทศวรรษ กระตุ้นให้นักลงทุนสนใจการลงทุนในทองคำตลาดโคเม็กซ์ ปิดตลาด เพิ่มขึ้น 16.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,489.00 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ด้านราคาน้ำมันปิดลบเล็กน้อย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนพฤศจิกายน ลดลง 45 เซนต์ ปิดที่ 53.62 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ลอนดอนงวดส่งมอบเดือนธันวาคม ลดลง 36 เซนต์ ปิดที่ 58.89 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล



หลวงพ่ออลงกต อาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุดีขึ้น



          อาการบาดเจ็บของพระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกฺขปญฺโญ) หรือเจ้าคุณอลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณสะโพกและขาขวา รักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จากอุบัติเหตุรถตู้โฟล์คสวาเกน รุ่นคาราเวล สีดำ ทะเบียน ฮบ 9830 กรุงเทพมหานคร ชนกับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บก 7145 ลพบุรี บริเวณถนนพหลโยธิน หลักกม.ที่ 179-180 หมู่ 3 ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ข้อมูลจากเพจวัดพระบาทน้ำพุ รายงานว่า เช้านี้หลวงพ่ออาการโดยรวมปกติดี ฉันอาหารอ่อน ๆ ได้ ขอความกรุณางดเยี่ยม ส่วนผล  MRI ออกมาแล้ว เลือดที่ออกในสมองของหลวงพ่อหดตัวลงไม่ต้องผ่าตัด ตอนนี้เพียงแค่พักฟื้นที่โรงพยาบาลจนกว่าหมอจะอนุญาตให้กลับไปจำวัดได้ตามปกติ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้นายสุนทร แสนอภัย อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/2 หมู่ 6 ต.วังขอนขว้าง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี คนขับรถกระบะ และนางระอุ่น ปัญญา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 6 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี เสียชีวิตทั้งคู่ หลวงพ่ออลงกต ระบุว่า รู้สึกเป็นห่วงครอบครัวของคู่กรณีอย่างมาก โดยหากทั้งสองครอบครัวมีความเดือดร้อน ทางวัดพร้อมจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยได้ให้ลูกศิษย์เดินทางไปเยี่ยมและสอบถามแล้ว



ผู้บาดเจ็บเหตุกระบะพลิกคว่ำที่ถ.กิ่งแก้ว ให้การว่าซิ่งหนีวัยรุ่นเจ้าถิ่น



          ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ ทำให้นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษเสียชีวิต รวม 13 ศพ และมีผู้บาดเจ็บ 5 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กันยายน บริเวณถนนกิ่งแก้ว ปากทางเข้าซอยกิ่งแก้ว 21 พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บคือ น.ส.ยุพิน กรึนกระโทก ให้การว่าได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปดูคอนเสิร์ตหมอลำ ที่ซอยกิ่งแก้ว 2 โดยจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ซอย 1 ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน เมื่อเข้าไปในงานได้เจอกับนายนิตยา สุขจันทร์ อายุ 27 ปี คนขับรถกระบะโดยบังเอิญ หลังจากที่ออกจากลานคอนเสิร์ต นายนิตยาและพวกได้มาส่งที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ซอย 1 และได้เจอกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น 5-6 คน ยืนอยู่และกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นได้ใช้ขวดปามาที่ลานจอดรถแต่ไม่โดนใคร นายนิตยา จึงบอกให้ทุกคนขึ้นรถเพราะเกรงว่าจะมีเรื่องกัน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าวว่า น.ส.ยุพินให้การว่า ระหว่างทางได้มีรุ่นน้องได้ทุบกระบะให้จอด แต่นายนิตยากลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายจึงได้ขับรถด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถแท็กซี่ขับช้าขวางอยู่ด้านหน้าเลนซ้าย จึงได้หักพวงมาลัยรถมาด้านขวาและพยายามจะหักพวงมาลัยกลับ แต่รถได้ลอยตัวหน้ายกขึ้นจึงทำให้รถเสียหลักและหมุนไปชนกับเสาไฟและเสาไฟส่องสว่าง โดยน.ส.ยุพิน ที่นั่งอยู่ในแค็บได้กระเด็นออกมาและหมดสติไป ส่วนนายนิตยา ยังให้การไม่ได้ จึงต้องรอสอบปากคำและตั้งข้อกล่าวหาขับรถด้วยความประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเป็นเสาไฟฟ้าขนาด 12 เมตร และเสาไฟส่องสว่างหักเสียหาย



ตร.เตรียมสอบแพทย์นิติเวช หาหลักฐานคดีลัลลาเบลให้ชัดเจน



          คดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล พริตตี้สาว อายุ 25 ปี หลังรับงานเอ็นเตอร์เทนที่บ้านหลังหนึ่งย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี วันนี้ ตำรวจสน.บุคคโล จะสอบปากคำแพทย์นิติเวช เพื่อประกอบสำนวนคดีให้รัดกุม มีรายงานว่า นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นัดหมายให้ครอบครัวของลัลลาเบล ไปฟังผลการตรวจพิสูจน์ในระดับสูง สำหรับผู้ต้องหาคนล่าสุด ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี คือ น.ส.กฤติยา หรือเดียร์ ฤทธิ์มังกร อายุ 24 ปี อาชีพโมเดลลิ่ง ที่ถูกตำรวจควบคุมตัวได้ในข้อหาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจารโดยใช้อุบาย หลอกลวง โมเดลลิ่งเดียร์ได้รับการประกันตัว วงเงิน 200,000 บาท แต่ญาติมีหลักทรัพย์มาไม่พอ ศาลจึงให้ประกัน แต่ให้ติดกำไลอีเอ็ม ออกไป ขณะที่นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น ถูกเเจ้งข้อหาเพิ่มฐานซ่องโจรและร่วมกันกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ในชั้นพนักงานสอบสวนค้านการประกันตัว เพราะเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานและจะทำให้เสียรูปคดีได้ และอยู่ระหว่างพิจารณาขออายัดตัวนายรัชเดชที่ถูกควบคุมตัวตามข้อหาในพื้นที่ สน.บุคคโล มาดำเนินคดีในพื้นที่ สภ.บางบัวทอง ซึ่งอาจจะต้องขอเบิกตัวจากเรือนจำมาสอบสวนก่อนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้ผู้ต้องหารับทราบ



CR:ข้อมูลจากวัดพระบาทน้ำพุ




 




 

ข่าวทั้งหมด

X