ตร.เรียกคนขับรถแท็กซี่ให้ปากคำ กรณีรถกระบะนักศึกษาเทคนิคแข่งมากับรถอีกคันก่อนเกิดเหตุ

30 กันยายน 2562, 12:12น.


ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุปากซอยกิ่งแก้ว 21 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 ศพ ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กันยายน พื้นที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ



พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว เปิดเผยว่า รถกระบะคันที่เกิดเหตุบรรทุกคนทั้งหมด 19 คน จากเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 13 ศพ เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษจำนวน 9 ศพ พนักงานอู่ภัทร บอดี้ เซอร์วิส 4 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 6 คน เป็นนักศึกษา 1 คน พนักงาน 5 คน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ พบว่ารถคันที่เกิดเหตุแข่งมากับรถกระบะอีกคัน พนักงานสอบสวนจึงเตรียมเรียกคนขับรถแท็กซี่มาสอบสวนเพิ่มเติม หลังให้ข้อมูลว่ารถกระบะคันที่เกิดเหตุขับด้วยความเร็วออกมาจากซอยกิ่งแก้ว ทั้งแข่งมากับรถกระบะอีกคัน แล้วแซงเข้าเลนในระยะกะทันหัน ทำให้รถเสียการทรงตัวและประสบอุบัติเหตุ



อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถได้ เพราะได้รับบาดเจ็บและแพทย์ต้องเร่งรักษาอาการให้พ้นขีดอันตรายก่อน รวมถึงต้องรอผลการวัดปริมาณแอลกอฮอล์ จึงจะดำเนินการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาได้



ส่วนการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและการดูแลผู้บาดเจ็บ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ บอกว่า เมื่อวานนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ พร้อมมอบกระเช้าและเงินช่วยเหลือเบื้องต้น รายละ 3,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพูดคุยกับบริษัท อู่ภัทร บอดี้ เซอร์วิส อีกครั้งว่าจะมีการช่วยเหลืออย่างไรบ้าง ส่วนวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ได้ทำประกันอุบัติเหตุให้นักศึกษาทั้งหมดไว้ก่อนที่จะเดินทางมาฝึกงานแล้ว โดยมีทุนประกันรายละ 1 แสนบาท



....

ข่าวทั้งหมด

X