เครื่องบินทำฝนหลวงตกที่ไทรโยค เสียชีวิต 2 ราย

24 กันยายน 2562, 13:16น.


เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เกิดเหตุเครื่องบินฝนหลวง รุ่นคาราแวน ของกรมฝนหลวงฯ กระทรวงเกษตร ประสบอุบัติเหตุตกที่บ้านหนองเป็ด หมู่ 9 ต.ลุ่มส่ง อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ในภารกิจฝึกบินมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ ครูการบินและนักบินใหม่



โดยขณะเกิดเหตุสภาพอากาศมีฝนตก-ฟ้าปิด และมีเมฆบังภูเขา ทำให้เครื่องบินไม่เห็นภูเขาที่อยู่ข้างหน้า เมื่อบินเข้าไปใกล้จึงหักหลบ โดยการบินเหินฟ้ากะทันหันทำให้เสียการทรงตัว แล้วหล่นลงมากระแทกกับพื้นดินในไร่น้อยหน่าของ นายสมศักดิ์ พิริยะศุภกิจ



สำหรับเครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินรุ่นคาราแวน รหัส เกษตร1917 สีฟ้า-ขาว มีผู้โดยสาร 6 รายมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย คือ ร.อ.ตฤณ อัมระนันท์ นักบิน ท4 เป็นครูการบิน และนักบินฝึกหัด นายสุขสันต์ จงเสถียรธรรม นักบินผู้ช่วย



ด้านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่สูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่าซึ่งเป็นครูฝึกบิน และนักบินฝึกหัด ของกรมฝนหลวงฯ และกล่าวด้วยว่า เครื่องบินรุ่นคาราแวน มีอายุใช้งานมาเกือบ 20 ปี สภาพเก่า โดยเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกันว่าเครื่องรุ่นนี้ไม่ไหวแล้วเก่ามาก สมควรปลดระวางได้แล้ว แต่ที่ยังใช้อยู่ก็เพราะไม่มีงบจัดซื้อ



...

ข่าวทั้งหมด

X