ตร.สอบพยานคดีลัลลาเบลคืบหน้าร้อยละ 80 แฟนหนุ่มมอบแชทลับให้ตร.ไม่เชื่อคำพูด'น้ำอุ่น'

19 กันยายน 2562, 14:19น.


การเสียชีวิตของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์  หรือ ลัลลาเบล พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผยว่า วันนี้มีการประชุมชุดทำงานเพื่อพิจารณาพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ทั้งหมด คดีมีความคืบหน้าไปมากรวมทั้งได้สอบบุคคลที่เกี่ยวข้องไปแล้วกว่าร้อยละ80 ส่วนที่สื่อนำเสนอผลการชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการได้มอบหมายให้พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผู้กำกับการสน.บุคคโล เดินทางไปพบกับแพทย์ที่ผ่าพิสูจน์เพื่อสอบถามความชัดเจนว่าเป็นไปตามที่สื่อนำเสนอหรือไม่ หากเป็นจริงก็จะขอให้แพทย์ออกเอกสารยืนยันนำมาประกอบคดี เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลตรวจหาสารเสพติด หากได้ผลทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดแล้ว จะมีความชัดเจนภายใน 48 ชั่วโมงนับจากนั้น



ส่วนเรื่องแชทลับที่มีการเผยแพร่ นับว่าเป็นพยานแวดล้อมที่บ่งบอกว่านายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น มีพฤติกรรมเป็นอย่างไร รวมถึงข้อความที่นายรัชเดชบอกว่าจัดหนัก จะต้องพิสูจน์ว่าหมายถึงอะไร  จะเป็นเหตุให้ผู้เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บหรือถึงแก่ชีวิตหรือไม่ ตำรวจยังต้องรวบรวมข้อมูลตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ มาพิจารณาประกอบกันก่อน โดยคดีนี้ไม่มีความซับซ้อน เพียงแต่ยังไม่มีใครเห็นตอนเกิดเหตุ



ด้านกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต ตั้งข้อสงสัยว่า อาจจะโดนหยอดยาที่รู้จักในหมู่นักดื่มว่า น้ำปลา หรือ ยาเสียสาว หรือ GHB ผู้บังคับการตำรวจนครบาล8 ระบุว่า ตำรวจได้ให้ข้อมูลกับทางแพทย์แล้ว เชื่อว่าหากได้รับสารดังกล่าวจริง ก็จะยังตกค้างอยู่ในร่างกายผู้เสียชีวิต ซึ่งแพทย์จะต้องเก็บหลักฐานในร่างกายอย่างละเอียดอยู่แล้ว



ด้านนายณัฐนัย หอมเทียนทอง แฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิต เข้าให้ปากคำและมอบหลักฐานแชทหลุดระหว่างนายรัชเดชกับเพื่อนไม่ทราบจำนวนและไม่ทราบว่าเป็นใครบ้างในวันเกิดเหตุ หลังจากมีผู้หวังดีส่งมาให้และมีการนำเสนอบนโลกโซเชียลไปก่อนหน้านี้ โดยยังไม่กล้ายืนยันว่าเป็นการเตรียมการกันไว้ก่อนหรือไม่ แต่ดูเหมือนสมาชิกในกลุ่มจะรู้เห็นกัน หากนายรัชเดชไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จะพาผู้เสียชีวิตออกมาทำไม หากมีเจตนาดี ก็ควรพาไปส่งให้แฟนหรือบ้านไม่ใช่พากลับไปคอนโด



ขณะนี้ครอบครัวตั้งข้อสงสัยว่าคนในบ้านหลังที่มีปาร์ตี้นั้น จะไม่รู้เห็นว่านายรัชเดชพาผู้เสียชีวิตออกจากบ้านเลยหรือ ส่วนตัวไม่เชื่อว่า ทุกคนจะบังเอิญหลับพร้อมกันตามที่กล่าวอ้างไว้ ซึ่งยังไม่ทราบว่า นายรัชเดชให้การว่าอย่างไรบ้าง แต่เชื่อว่า สิ่งที่นายรัชเดชเคยพูดกับครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นคำโกหกแน่นอน



ส่วนแชทดังกล่าวจะเป็นของจริงหรือไม่ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งครอบครัวก็มีความหวังว่าหลักฐานชิ้นนี้ จะเป็นตัวชี้วัดบุคคลต้องสงสัยให้กลายเป็นคนทำผิดได้ ขณะเดียวกัน ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้นำตัวนายรัชเดช ผู้ต้องสงสัยในคดีมาสอบปากคำเพิ่มเติมหลังเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจเมื่อช่วงเช้าวันนี้



 



ผู้สื่อข่าว ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 



 

ข่าวทั้งหมด

X