ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 12.30 น. วันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2562

13 กันยายน 2562, 12:38น.


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ออกเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อติดตามโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองท่าเรือ –หัวตรุด ในโครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งนายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีฝ่ายก่อสร้าง กรมชลประทาน รายงานว่าขณะนี้งานก่อสร้างประตูระบายน้ำฯ มีความก้าวหน้าประมาณร้อยละ 44 ส่วนภาพรวมของโครงการบรรเทาอุทกภัยฯ มีความก้าวหน้าร้อยละ 11 ซึ่งหากโครงการแล้วเสร็จจะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ถึงร้อยละ 90 นายกรัฐมนตรี จึงขอให้เจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหาอุทกภัย ตลอดจนโครงการต่าง ๆ เพื่อให้รับรู้ถึงประโยชน์ที่จะได้รับ และให้เกิดการมีส่วนร่วม



จากนั้นในช่วงบ่าย จะเดินทางไปยังเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาเมืองในพื้นที่ชุมชนเฉวง และเป็นประธานพิธีเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวเกาะสมุย ครั้งที่ 4 : Samui Festival 2019



ส่วนที่รัฐสภา วันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาญัตติตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสู่การพิจารณา ตามที่ฝ่ายค้านและพรรคประชาธิปัตย์เสนอ ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เป็นการพิจารณาไปตามวาระปกติ ซึ่งยังมีญัตติที่ค้างอยู่มากกว่า 100 เรื่อง ที่มีการเสนอมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม



ที่นครศรีธรรมราช ศาลฎีกาพิพากษายืนสั่งประหารชีวิตนายศิริชัย บุรินทร์โกษฐ์ อายุ 30 ปี ในความผิดฐานฆ่า 2 ศพและมีผู้บาดเจ็บ 2 คน กับให้ชดใช้ครอบครัวผู้ตายอีก 3 ล้าน 1 แสน 6 หมื่นบาท จากกรณีที่จำเลยใช้อาวุธปืนไล่ยิงนายสุเทพ รอดสุข อายุ 29 ปี และทำให้นายสุเทพกับ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ หรือ สไปร์ท ลูกชายอายุ 2 ขวบเสียชีวิต ส่วนภรรยากับลูกสาวอายุ 7 ขวบ บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 พฤษภาคม 2559 ในอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีสาเหตุมาจากการทะเลาะวิวาท



คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิต นายศิริชัยและให้ชดใช้ค่าเสียหาย 5 ล้าน 9 แสนบาท ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น แต่ลดค่าเสียหายลงเหลือ 3 ล้าน 1 แสน 6 หมื่นบาท



ปิดท้ายที่รายงานของสเตรทส์ไทมส์ สื่อสิงคโปร์ เป็นคำสั่งศาลที่สั่งปรับเงินนายคริสเตียน อเล็กซานเดอร์ จอห์นสัน อายุ 48 ปี ผู้บริหารธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ เป็นเงิน 2,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ และถูกห้ามขับรถ 18 เดือน โดยเขาถูกจับกุมหลังเที่ยงคืนวันที่ 5 กันยายน ข้อหาขับรถขณะมึนเมา ผลตรวจวัดลมหายใจ พบปริมาณแอลกอฮอล์ 54 ไมโครกรัม เกินเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 35 ไมโครกรัม



นายจอห์นสัน สารภาพว่าดื่มไวน์ไป 7 แก้ว และรู้ว่าสิ่งที่ทำเป็นเรื่องผิด จึงขอโทษต่อการกระทำของตนเอง



...



ภาพจากเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

ข่าวทั้งหมด

X