ผบก.ปคบ.แถลงจับเจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดชื่อดัง ฉ้อโกงประชาชน ค้านประกันตัว

11 กันยายน 2562, 15:15น.


การจับกุมนายอพิชาต บวรบัญชารักข์ หรือนายโจม พารณจุลกะ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดแหลมเกตฉ้อโกงประชาชน ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) พล.ต.ต.ศิร์รัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ ผู้บังคับการ ปคบ. แถลงการจับกุมนายอพิชาต บวรบัญชารักข์ หรือนายโจม พารณจุลกะ เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดแหลมเกต



ภายหลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนผู้เสียหายรวมกว่า 626 ราย บก.ปคบ.ได้รับเรื่องร้องทุกข์จึงตั้งชุดทำงานสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมประสาน ป.ป.ง.เพื่อไล่ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และสอบปากคำผู้เสียหายหลายราย จนขอศาลอนุมัติออกหมายจับนายอพิชาต และกรรมการบริหารบริษัทอีกราย ในฐานความผิด “ร่วมกันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิดคุณภาพปริมาณในสินค้าหรือบริการด้วยการโฆษณาด้วยข้อความอันเป็นเท็จ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” ก่อนจับกุม นายอพิชาต ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่นำตัวฝากขังศาลอาญา รัชดาภิเษก พร้อมสั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวน และกำลังติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดอีกรายมาดำเนินคดีต่อไป



สำหรับร้านบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดแหลมเกต ได้จัดโปรโมชั่นทานอาหาร 27 รายการอย่างไม่จำกัดในราคาถูก โดยคิดค่าอาหารเป็นรายหัวๆ ละ 888 บาท และโฆษณาทางเฟซบุ๊กกับเว็บไซต์ของร้าน นอกจากนี้ร้านยังได้จำหน่ายบัตรรับประทานอาหาร หรือวอยเชอร์ต่างๆ โดยต้องจองคิวออนไลน์และโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา ซึ่งโปรโมชั่นเป็นที่ดึงดูดผู้คนให้มาซื้อวอยเชอร์ทานอาหารจำนวนมาก แต่ปรากฎว่า เมื่อได้เข้าไปรับประทานอาหารแล้วพบว่า มีรายการอาหารไม่ตรงตามที่โฆษณา และต้องชำระเงินค่าอาหารเพิ่ม ขณะที่ผู้เสียหายบางรายที่ได้ซื้อวอยเชอร์ไว้แล้วกลับเข้าไปรับประทานไม่ได้ โดยร้านได้อ้างเหตุผลต่างๆ ไม่สามารถคืนเงินให้ผู้เสียหายจนปิดร้านหลบหนีไป รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 5 ล้านบาท



พล.ต.ต.ศิร์รัชเขต กล่าวว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ว่าจ้างคอลเซ็นเตอร์ ให้โฆษณาขายวอยเชอร์ดังกล่าวจนมีผู้ซื้อ 22,067 ราย นับได้แล้วกว่า 3 แสนที่นั่ง ซึ่งเมื่อขยายการตรวจสอบจำนวนเงินจากผู้ซื้อทั้งหมด รวมคนที่ยังไม่แจ้งความแล้วกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังไล่ติดตามเส้นทางการเงินทั้งหมด โดยพบว่าผู้ต้องหายังนำเงินไปใช้ผ่อนชำระค่ารถยนต์ ค่าคอนโดมิเนียมและค่าบ้าน จนล่าสุดมีเงินเหลือเพียง 90 บาทเท่านั้น



พล.ต.ต.ศิร์รัชเขต ฝากเตือนว่า ปัจจุบันมีกลุ่มมิจฉาชีพในลักษณะขายโปรโมชั่นราคาถูกแบบนี้มีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้น ทั้งการซื้อตั๋วเครื่องบิน หรือจองห้องพัก แนะนำว่า หากประชาชนต้องการซื้อโปรโมชั่นใดๆ ต้องสอบถามข้อมูลไปยังต้นทางเสมอ เช่น สั่งจองที่พัก ก็ให้สอบถามไปยังโรงแรมเจ้าของ เพราะแม้จะซื้อในงานอีเว้นท์ต่างๆ ก็ไม่ปลอดภัยร้อยเปอร์เซนต์ และหากยังมีผู้เสียหายในคดีนี้รายอื่นๆ ที่ยังไม่แจ้งความ ก็สามารถมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ บก.ปคบ.ได้

ข่าวทั้งหมด

X