บก.จร.จัดกิจกรรมรักวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุหน้าโรงเรียน

09 กันยายน 2562, 09:52น.


ในการจัดกิจกรรม "เสริมสร้างปลุกจิตสำนึก รักวินัยจราจร เอื้ออาทร ใช้ถนนปลอดภัย" ของกองบังคับการตำรวจจราจร ที่ด้านหน้าโรงเรียนหอวังในวันนี้ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรลงพื้นที่เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุหน้าโรงเรียน โดยเน้นไปที่การข้ามทางม้าลายให้เป็นไปตามกฎจราจร และมีตัวแทนนักเรียนเข้าร่วมโครงการเสริมสร้างปลูกจิตสำนึก รักวินัยจราจรเอื้ออาทร ใช้ถนนปลอดภัย หรือ STREET HERO ซึ่งเป็นการประกวดออกแบบสัญลักษณ์ทางม้าลาย 3 มิติ ภายในโรงเรียน นอกจากนี้ ตำรวจยังร่วมกับตัวแทนภาคเอกชน ทำกิจกรรมจิตอาสา ทาสีทางเท้า เป็นสัญลักษณ์จราจร ให้มีความชัดเจน 




พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยด้วยว่าหลังจากนี้จะมีการอบรมยุวชนอาสาจราจร เพื่อให้เด็กนักเรียน ส่งต่อการเสริมสร้างวินัยจราจรให้กับเพื่อนนักเรียน และพ่อแม่ผู้ปกครอง โดยจะขยายกิจกรรมลักษณะนี้ไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมยืนยันว่า จากการดำเนินการปรับปรุงสภาพทางม้าลายในจุดต่าง ๆ ที่ผ่านมา มีผลสำเร็จอย่างต่อเนื่อง และทางกรุงเทพมหานคร จะเดินหน้าปรับสภาพทางม้าลายจากสีขาวเป็นสีแดง เพื่อให้เกิดความชัดเจนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนอีกกว่า 300 จุดทั่วกรุงเทพฯ พร้อมมองว่า ตำรวจจะไม่บังคับใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียว แต่จะเน้นสร้างความตระหนักรู้ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนให้มากขึ้น


 สำหรับโครงการ STREET HERO ที่โรงเรียนหอวังในวันนี้ เป็นโรงเรียนนำร่องแห่งที่ 2 ต่อจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์สิงหเสนี) เพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึกสร้างวินัยจราจรให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน ในการส่งเสริมให้ผู้ขับขี่หยุดรถให้คนข้าม เด็กนักเรียนใช้ทางข้าม (ทางม้าลาย) ที่ถูกวิธี เพื่อลดอุบัติเหตุ และเพิ่มความปลอดภัยของทุกคนบนท้องถนน


...


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี 
ข่าวทั้งหมด

X