มท.1สั่งตั้งกก.สอบเหตุทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา

28 สิงหาคม 2562, 21:16น.


เหตุการณ์ทำร้ายร่างกายคนขับรถจักรยานยนต์ ที่ขับรถชนเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน (อส.) ในขณะที่ตั้งด่านตรวจบริเวณถนนบายพาสเลี่ยงเมือง ต.แสนสุข จ.ชลบุรี ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และต่อมามีเจ้าหน้าที่อส.(สำรอง) เข้าไปทำร้ายร่างกายคนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่บาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่าปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ยอมรับผิดและขอโทษต่อสังคมที่ไม่ห้ามปรามลูกน้องใต้บังคับบัญชา รวมถึงยอมรับหากจะมีการลงโทษตามกระบวนการวินัย ซึ่งตนถือว่ายังมีจิตสำนึกและยอมรับผิด  จะมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง อส.คนดังกล่าว และปลัดอำเภอ ให้ดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้มีการกระทำอย่างนี้เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐมีหน้าที่ดูแลประชาชน ต้องควบคุมอารมณ์ และปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเคร่งครัด



นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองชลบุรี ยืนยันว่า ได้ตักเตือน อส.กลุ่มนี้ไปแล้วว่าเป็นการกระทำที่สร้างความเสื่อมเสีย พร้อมยอมรับผิดในฐานะหัวหน้าชุด หลังจากนี้ต้องลงโทษทางวินัย และต้องถูกดำเนินคดีอาญาตามกฎหมาย โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งรองผู้ว่าฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน เชื่อว่าเหตุการณ์นี้ อส.ที่ก่อเหตุอาจโมโหที่เพื่อนถูกผู้ต้องหาคนดังกล่าวขับรถพุ่งชน แต่ในฐานะเป็นเจ้าพนักงานต้องคุมตัวเองให้ได้ และต้องไม่ใช้ความรุนแรง

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ชายที่ทำร้ายผู้ต้องหาไม่ใช่ตำรวจ ต้องติดตามตัวมาสอบสวน พร้อมย้ำว่าในเหตุการณ์ไม่มีตำรวจเกี่ยวข้อง เพราะภาพจากกล้องวงจรปิด แม้จะเห็นตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เพราะได้รับการประสานให้มารับตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าวไปดำเนินคดี จากนั้นในขณะที่รูดม่าน ตำรวจถูกกันให้มาอยู่นอกม่านผู้ป่วย



แฟ้มภาพ 

 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X