มีการปะทะกันรุนแรงอีกครั้งในการประท้วงที่ฮ่องกง

25 สิงหาคม 2562, 08:15น.


ตำรวจฮ่องกงกลับมาใช้แก๊สน้ำตายิงใส่กลุ่มผู้ประท้วงอีกครั้ง ในการชุมนุมประท้วงที่มีขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่วานนี้ (24 ส.ค.) และพบการปะทะกันตั้งแต่ช่วงบ่าย และต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางคืน จากท้องถนนในย่านกวนตง ซึ่งเป็นย่านอุตสาหกรรม ขยายไปยังย่านการค้าและที่อยู่อาศัยที่อยู่ใกล้เคียง ขณะที่ผู้ประท้วงขว้างก้อนอิฐ ระเบิดขวด สารกัดกร่อนที่เป็นของเหลว และอื่น ๆ ใส่ตำรวจ



ทั้งนี้ มีรายงานผู้ถูกจับกุม 28 คน ซึ่งรวมถึงผู้จัดการชุมนุมประท้วง และมีผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างน้อย 10 คน ขณะที่ร้านอาหารบางส่วนที่อยู่ในย่านเกาลูน เบย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่หลักที่มีการปะทะกัน ต้องอพยพลูกค้าออกจากร้านค้า ร้านอาหาร ส่วนรัฐบาลฮ่องกงออกแถลงการณ์กลางดึก ประณามกลุ่มผู้ประท้วงที่ทำลายทรัพย์สินของรัฐ และการก่อเหตุรุนแรง   



ส่วนที่ย่านเกาลูน ตง มีการจัดชุมนุมของกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลฮ่องกง และปิดล้อมสำนักงานใหญ่ของสถานีวิทยุโทรทัศน์ฮ่องกง หรือ RTHK เนื่องจากมองว่ามีอคติ และเรียกร้องให้คืนเวลาออกอากาศแก่ประชาชน ขณะที่ RTHK ส่งตัวแทนออกมารับหนังสือเรียกร้องจากกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งนี้ ผู้จัดการชุมนุม ระบุว่า มีผู้เข้าร่วมชุมนุม 10,000 คน แต่ตำรวจประมาณการณ์ว่า มีเพียง 1,200 คน ที่ร่วมชุมนุม



...

ข่าวทั้งหมด

X