ททท.มอบรางวัลผู้ร่วมกิจกรรม ASEAN Together Run 2019 วิ่งสะสมระยะทางภายในกลุ่มอาเซียน

25 สิงหาคม 2562, 07:10น.


ในงาน Bangkok Midnight Marathon 2019 ที่บริเวณลานคนเมืองศาลาว่าการกรุงเทพมหานครเช้าวันนี้ นอกจากจะมีกิจกรรมของ Bangkok Midnight Marathon แล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ยังมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ร่วมในโครงการ ASEAN Together Run 2019 สานสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนภายใต้แนวคิด Run and Travel ซึ่งได้รับความสนใจจากนักวิ่งและประชาชนทั่วไปจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม




นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านการตลาดเอเชียและแปซิฟิก เป็นประธานในพิธีมอบเหรียญรางวัลและของที่ระลึกกิจกรรมวิ่ง ASEAN Together Run 2019 แก่นักวิ่งที่วิ่งครบ 200 กิโลเมตรจาก 8 ประเทศอาเซียนได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ เมียนมา เวียดนาม ลาว กัมพูชาและฟิลิปปินส์ และอธิบายว่า โครงการ ASEAN Together Run จัดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมของปีนี้ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันสามารถออกแบบการวิ่งที่ตนเองต้องการได้ คือจะวิ่งที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ใน 10 ประเทศอาเซียน เพราะโครงการนี้มีเป้าหมายคือ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียน โดยมีไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว สร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศอาเซียนในฐานะประธานอาเซียนปี 2562 และยังเสริมการท่องเที่ยวทางกีฬา ซึ่งประเทศไทยถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทางกีฬาในหลาย ๆ ประเทศ เพราะนอกจากจะมาเที่ยวยังมาเล่นกีฬาด้วย 


โดยการวิ่งแบ่งออกเป็น 5 ระยะได้แก่ Run 5 วิ่งสะสม 5 กิโลเมตรสำหรับผู้ที่เริ่มต้น, Run 21 สะสม 21 กิโลเมตร, Run 42 สะสม 42 กิโลเมตร, RUN 100 สะสม 100 กิโลเมตรและ Run 200 วิ่งสะสมในระยะ 200 กิโลเมตร โดยสำหรับผู้ที่เข้ามารับรางวัลในวันนี้คือนักวิ่งที่มีระยะการวิ่งสะสม 200 กม. ซึ่งได้มาร่วมวิ่ง ในงาน Bangkok Midnight 2019 Marathon ด้วย 




ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละระยะจะได้รับเหรียญที่ออกแบบพิเศษเป็นรูปจิ๊กซอว์ 5 ชิ้นโดยเหรียญแต่ละชิ้นสามารถนำมาประกอบเป็นรูปตัว 0 และมีสัญลักษณ์แลนด์มาร์คที่สำคัญของประเทศนั้นอยู่เช่นประเทศไทยเป็นพระบรมมหาราชวัง สิงคโปร์เป็นเมอร์ไลออน ลาวเป็นประตูชัย 




 


กิจกรรมนี้ยังเปิดรับสมัครไปจนถึงเดือนธันวาคมปีนี้ โดยททท.ตั้งเป้าหมายระยะสะสมจากผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 652,190 กิโลเมตร โดยจะมีการนำระยะทางของนักวิ่งทั้งหมดมาแลกเป็นเงินบริจาค กิโลเมตรละ 1 บาท มอบสมทบทุนกิจกรรมเพื่อสังคมกับยูนิเซฟเมื่อสิ้นสุดโครงการ




นอกจากนี้สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังลุ้นเป็นผู้โชคดีได้รับแพ็คเกจท่องเที่ยวตั๋วเครื่องบินและของที่ระลึกอื่น ๆ ผ่านการร่วมสนุกทาง Facebook Fanpage ASEAN Together Run โดยแจกรางวัลเดือนละ 2 รางวัลตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561 ถึง ธันวาคม 2562 หลังจากนี้ ททท.ก็ยังจะมีการสนับสนุนกิจกรรมท่องเที่ยวทางกีฬาต่อไปทั้ง งานวิ่ง กีฬากอล์ฟ และอีกมากมายที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถเข้ามาร่วมได้


...


#ททท #TAT1672


ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี
ข่าวทั้งหมด

X