เน้นให้ผู้หญิง’มั่นใจ’ทดลองขับรถกับฟอร์ด-จส.100 โครงการฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย

24 สิงหาคม 2562, 15:06น.


การเพิ่มทักษะการขับรถบนท้องถนน โดย จส.100 ร่วมกับ บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย จัดโครงการฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย ปีที่12  น.ส.กมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรฟอร์ดประเทศไทยและตลาดอาเซียน  เปิดเผยว่า โครงการนี้ ฟอร์ดจัดขึ้นทั่วโลก เพื่อส่งเสริมการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ให้ความรู้ผู้ขับขี่มากกว่า12,000คน ภาคทฤษฎีจะให้ความรู้ เทคนิคการขับขี่ การควบคุมพวงมาลัยรถ การเบรก  และการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้อง ซึ่งปีนี้เน้นเป้าหมายเป็นกลุ่มผู้หญิงที่เข้าอบรม เนื่องจากปัจจุบันผู้หญิงขับรถกันมากขึ้น หลายครั้งที่เจอ คนขับรถไม่ดี มักจะคิดว่าเป็นผู้หญิงขับ และถูกมองว่าทักษะการขับขี่สู้ผู้ชายไม่ได้ เพื่อวันข้างหน้าเมื่อเห็นคนขับรถไม่ดี จะได้ไม่กล่าวหาว่าเป็นผู้หญิงขับ แต่จะกลายเป็นผู้หญิงขับดีเพราะได้มาทดสอบกับฟอร์ดแล้ว





โดยในวันนี้ ได้นำรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์  ที่มีชื่อเรื่องระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบตรวจจับรถในจุดบอด ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบเตือนการขับขี่ เตือนเมื่อรถเบี่ยงออกจากเลน ระบบเตือนการชนด้านหน้า นำมาให้ผู้อบรมได้ทดลองขับ และจะมีครูนั่งประกบข้างๆพร้อมให้ความรู้และช่วยดูแลความปลอดภัย มีทั้งทดลองขับขี่แบบสลาลม การควบคุมพวงมาลัยแบบไฟฟ้า การเข้าโค้ง การควบคุมรถ  การหยุดรถเมื่อเจอสถานการณ์ฉุกเฉินและมีสิ่งกีดขวาง





วันนี้เป็นโอกาสดีที่ผู้หญิงจะได้ทดลองขับทั้ง2รุ่นนี้เพราะบางคนคิดว่าคันใหญ่ขับยาก ขับไม่ได้ แต่จริงๆแล้วขับสะดวกสบาย  มีระบบอัตโนมัติแบบแฮนด์ฟรี ในฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไม่ต้องกังวลเวลาไปช็อปปิ้งแล้วไม่มีมือเปิดประตูท้าย  ในปีหน้าหากประชาชนสนใจอยากเข้าร่วมอบรมบ้าง สามารถติดตามข่าวได้จากจส.100





ด้านนางนุสรา หัสดี ผู้เข้าร่วมอบรม ขอบคุณจส.100 และบริษัทฟอร์ด ประเทศไทยที่จัดโครงการดีๆ ทำให้ชีวิตปลอดภัยมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้คิดแค่ว่าเราขับรถเป็นไม่มีปัญหาอะไร แต่จากที่มาอบรมแล้วทำให้ได้ความรู้และทักษะเพิ่มขึ้น เช่น การปรับระดับเก้าอี้ การจับพวงมาลัยที่ถูกต้อง หรือใช้ทักษะเมื่อเจอสถานการณ์ต่างๆว่าจะต้องทำอย่างไร เช่น เบรกกระทันหัน ต้องเหยียบเบรกแรงๆและหมุนพวงมาลัย และวันนี้ได้สวมชุดจำลองสภาวะมึนเมา รู้สึกเลยว่า ไม่สามารถทรงตัวเองหรือคุมสติได้  เป็นอันตรายอย่างมากหากยังคงขับรถบนท้องถนน





ผสข. ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ รายงาน 

ข่าวทั้งหมด

X