ผิดซ้ำซาก! รองผู้ว่าฯกทม. สั่งปรับเพิ่ม จยย.วิ่งบนทางเท้าเป็น 3 พันบาท

22 สิงหาคม 2562, 18:36น.


นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ กทม. เปิดเผยว่า  พบผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดซ้ำซาก หลังจากเพิ่มค่าปรับจาก1,000บาทเป็น 2,000 บาท ดูเหมือนว่าจะยังไม่เกรงกลัว ดังนั้น หากยังมีการทำผิดซ้ำ จะปรับเพิ่มค่าปรับจาก 2,000 บาท เป็น 3,000 บาท  โดยใช้ฐานข้อมูลของเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ทำเอาไว้ เพื่อให้ผู้ฝ่าฝืนนั้นหลาบจำ ไม่กล้าทำผิดอีก  ให้เริ่มตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



ขณะที่สถิติการจับกุมผู้กระทำผิดวิ่งบนทางเท้าในพื้นที่ กทม. ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค.61-19 ส.ค.62 ข้อมูลจาก 50 สำนักงานเขตจับกุมผู้กระทำผิดได้ 21,755 ราย ปรับเป็นเงินจำนวน 12,591,700 บาท แต่จำนวนตัวเลขที่เกิดขึ้นส่วนตัวยังไม่พอใจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถเข้มงวดได้กว่านี้อีก เพราะทุกเขตต้องรายงานตัวเลขผู้กระทำผิดเข้ามา ปรากฏว่ามีบางเขต ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ แจ้งมาว่าไม่มีผู้กระทำผิด  ทั้งที่มีคนแจ้งข้อมูลมาที่ตนพบผู้กระผิดอย่างต่อเนื่อง ตรงนี้ได้เน้นย้ำไปยังเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้มความเข้มงวดเพิ่มกว่านี้ 



ส่วนกรณี มะลิที่ได้ยืนขวางรถจักรยานยนต์ ไม่ให้วิ่งบนทางเท้า ขณะนี้ ได้ประสานให้สำนักเทศกิจและสำนักงานเขตบางกะปิ เร่งประสานไปยังต้นสังกัดของมะลิจันทน์  เพื่อต้องการจะมอบประกาศนียบัตรเชิดชูให้กำลังใจในการเป็นตัวอย่างคนทำดีจากกทม. คาดว่าภายใน 1-2 วันนี้น่าจะสามารถนัดวันที่สะดวกเพื่อ กทม.จะได้ทำพิธีมอบประกาศนียบัตรเชิดชูให้



 

ข่าวทั้งหมด

X