ประท้วงลุกลาม! ชาวฮ่องกงกว่า 200 คนจองสิทธิ์ซื้อบ้านหลังที่ 2 ในมาเลเซีย

21 สิงหาคม 2562, 17:48น.


เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เซาท์ไชนา มอร์นิ่งโพสต์ของฮ่องกงรายงานว่า นางชาริฟาห์ อิกห์ลัส อัลจัฟฟรี ผู้อำนวยการโครงการ มาเลเซีย บ้านหลังที่ 2 (MM2H) ซึ่งบริหารงานโดยกระทรวงการท่องเที่ยวของมาเลเซีย เพื่อจูงใจชาวต่างชาติที่มีฐานะมั่งคั่งให้เข้าไปอาศัยอยู่ในมาเลเซีย เปิดเผยว่า ในปีนี้ ชาวฮ่องกงราว 251 คนได้ยื่นใบจองขอซื้อบ้านโครงการนี้ เทียบกับตัวเลขชาวฮ่องกงที่ยื่นใบจองขอซื้อบ้านเมื่อปีก่อนจำนวน 193 ราย



เธอตั้งข้อสังเกตว่า การประท้วงในฮ่องกงที่ยืดเยื้อมากว่า 11 สัปดาห์ ส่งผลให้ชาวฮ่องกงยื่นใบจองขอซื้อบ้านโครงการนี้มากกว่าปีก่อน โดยเฉพาะการจองซื้อบ้านในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นมาก สำหรับราคาบ้านในโครงการนี้มีราคาขั้นต่ำคือ 1 ล้านริงกิต หรือ 239,234 ดอลลาร์สหรัฐฯ



ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลายคน รวมทั้งนายฟู กี เจน กรรมการผู้จัดการ บริษัท CBRE-WTW ที่ปรึกษาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของมาเลเซีย ตั้งข้อสังเกตว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในมาเลเซีย, ประเทศไทย, สิงคโปร์และเวียดนามอาจจะได้รับอานิสงค์จากการที่พลเมืองบางส่วนของฮ่องกงที่รู้สึกไม่พอใจการประท้วงที่เกิดขึ้นเรื่อยมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

ข่าวทั้งหมด

X