สน.บางคอแหลมร่วมกับเขตราษฎร์บูรณะ ปรับปรุงเครื่องหมายจราจรเต็มรูปแบบเพื่อลดอุบัติเหตุ

20 สิงหาคม 2562, 11:23น.


การลดอุบัติเหตุบนถนนราษฎร์บูรณะ วันนี้ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วสิงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ลงพื้นที่ช่วงก่อนถึงซอยราษฎร์บูรณะ 5 เพื่อดูการแก้ไขปัญหาลดอุบัติเหตุ เนื่องจากจุดนี้เป็นทางโค้ง พื้นผิวถนนไม่รองรับ ทำให้รถที่ขับมาด้วยความเร็ว เสียการทรงตัว ไม่สามารถควบคุมรถในขณะขับขี่ อาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้



โดยการป้องกันและลดอุบัติเหตุ สน.บางคอแหลมร่วมกับสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะได้ปรับปรุงกายภาพของถนน ทำเครื่องหมายบนพื้นทางผิวการจราจร ทั้งป้ายเตือนแจ้งลดความเร็วและเส้นสะดุดก่อนถึงทางโค้ง เมื่อถึงทางโค้งจะมีป้ายสัญญาณไฟและพื้นถนนจะเป็นสีแดงตลอดแนว เพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่ลดความเร็ว ตั้งแต่ฝั่งขาออกซอยราษฎร์บูรณะ 3-11 และฝั่งขาเข้าราษฎร์บูรณะ 2-6 รวมระยะทางประมาณ 600 เมตรรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จุดนี้ถือเป็นจุดแรกในกรุงเทพมหานคร ที่ได้เริ่มดำเนินการปรับปรุงถนนและทำเครื่องหมายจราจรเต็มรูปแบบเพื่อลดอุบัติเหตุ มีป้ายเตือนแจ้งลดความเร็ว เส้นสะดุด ป้ายสัญญาณไฟ ทาสีถนนเป็นสีแดงให้เห็นชัด มีความฝืด ไม่ทำให้ถนนลื่น โดยทำเสร็จเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่จะต้องมีการประเมินว่าวิธีนี้สามารถช่วยลดอุบัติเหตุได้หรือไม่ หากได้ผล ก็จะขยายไปยังพื้นที่อื่น ๆที่มีความเสี่ยงทั่วกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้จะมีการรณรงค์ให้ประชาชนเคารพกฎจราจร ขณะเดียวกันตำรวจก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดด้วย เพราะหากไม่ช่วยกัน อุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้อยู่ดี



สำหรับสถิติอุบัติเหตุ 5 ปีย้อนหลังตั้งแต่ปี 2558-2562 จุดนี้เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 41 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตจำนวน 8 คน ทั้งหมดเกิดจากการขับรถจักรยานยนต์ และมีผู้บาดเจ็บ 47 คน ส่วนใหญ่จะเกิดอุบัติเหตุช่วงเวลากลางคืนด้านนางดวงฤดี จารึกสถิตย์วงศ์ ประชาชนที่อยู่บริเวณนี้ เล่าว่า  อาศัยอยู่ที่นี่มากว่า 20 ปี มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก ชาวบ้านจึงเรียกกันว่าโค้งมรณะ ทุกๆ ปี ชาวบ้านจะร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต ซึ่งการที่ตำรวจและสำนักงานเขตเข้ามาปรับปรุงพื้นผิวจราจรและทำป้ายแจ้งเตือน ก็รู้สึกดีใจ ผู้ขับขี่จะได้มีความปลอดภัยมีเพิ่มขึ้น เชื่อว่าจะช่วยลดอันตรายได้



...



ผสข.ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 

ข่าวทั้งหมด

X