เกือบ 1,000 เที่ยวบินได้รับผลกระทบจากการประท้วงปิดสนามบินฮ่องกง

14 สิงหาคม 2562, 20:45น.


การประท้วงในฮ่องกง นายลัม ตินฟุค ซีอีโอ ของท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงระบุในคำร้องขอให้ศาลออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ซึ่งศาลได้อนุมัติในวันนี้  ระบุว่าการประท้วงปิดสนามบินในสัปดาห์นี้ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินเกือบ 1,000 เที่ยว สำหรับคำสั่งคุ้มครองท่าอากาศยานชั่วคราวมีผลคือ การเข้มงวดมากขึ้นในการตรวจตราคนที่จะเข้า-ออกท่าอากาศยาน ซึ่งถือว่าเป็นหนทางในการทำให้การปฏิบัติงานของท่าอากาศยานดำเนินไปอย่างปลอดภัยและราบรื่น



นายลัมปฏิเสธที่จะเปิดเผยจำนวนของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสนามบินที่ปฏิบัติหน้าที่เมื่อคืนวานนี้  แต่ย้ำว่า เจ้าหน้าที่พยายามจะปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด แต่พวกเขาไม่อาจจะรับมือกับฝูงชนจำนวนมากๆเช่นนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ทำให้ในขณะนี้ มีมากถึง 28 ประเทศได้ออกประกาศเตือนพลเมืองเรื่องการเดินทางไปยังฮ่องกงในระยะนี้



ด้านรัฐบาลฮ่องกงได้เปิดเว็บเพจการท่องเที่ยว เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารแก่บรรดานักท่องเที่ยวในเรื่องขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ฮ่องกง ระบบขนส่งสาธารณะ สถานการณ์การประท้วงในสนามบินและมาตรการของรัฐบาลในการรับมือกับการประท้วง พร้อมทั้งให้คำมั่นกับนักท่องเที่ยวว่าฮ่องกงยังคงเปิดกว้างสำหรับการเข้าไปทำธุรกิจ และลดความกังวลของนานาชาติในเรื่องเหตุวุ่นวายจากการประท้วงซึ่งตกเป็นข่าวไปทั่วโลก

ข่าวทั้งหมด

X