กฟผ.ชวนปั่นจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ที่เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก

07 สิงหาคม 2562, 14:57น.


การปั่นจักรยานนอกจากเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแล้ว ยังเป็นการอนุรักษ์พลังงาน และช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพลเสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18 “ขึ้นเขาลงห้วย พิชิตถ้วยเขื่อนพ่อ” ที่เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคมนี้  นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน กฟผ. เปิดเผยว่า การแข่งขันปั่นจักรยานเสือภูเขาระดับนานาชาติ จัดมาตั้งแต่ปี 2545 ทุกๆปีจะมีชาวไทยและต่างประเทศมาร่วมปั่นจักรยาน การจัดงานครั้งนี้มีความพิเศษในการแข่งขันอยู่ที่จุดเส้นชัย บริเวณสันเขื่อนภูมิพลและความท้าทายด้วยเส้นทางที่ชันและคดเคี้ยว ที่นักปั่นต้องใช้พละกำลังมากเป็นพิเศษ จึงถือเป็นความท้าทายที่รอคอยให้นักปั่นจากทั่วโลกมาร่วมพิชิตเส้นชัย พร้อมกับการปั่นที่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามภายในเขื่อนและ จ.ตาก  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้  กฟผ. ร่วมกับ จังหวัดตาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)





นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการ จ.ตาก กล่าวเชิญชวนนักปั่นทั่วโลกมาร่วมงาน ซึ่งเป็นกิจกรรมการแข่งขันประจำปีของ จ.ตาก และปีนี้จังหวัดก็มีความพร้อมทั้งที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และทางธรรมชาติ เช่น น้ำตกทีลอซู ที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความงดงามของน้ำตกลักษณะภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ และร้านอาหาร ร้านของฝาก เช่น น้ำพริกปลาย่าง ของชุมชนบ้านสันป่าป๋วย ต.บ้านนา อ.สามเงา ไว้สำหรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่



นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก กล่าวว่า ททท. ได้บรรจุการแข่งขันกีฬาปั่นจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติไว้ในปฏิทินการท่องเที่ยวช่วง “สิงหาพาแม่เที่ยว” ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบครอบครัวและประชาชนทั่วไปให้หันมาท่องเที่ยว จ.ตาก และเป็นกิจกรรมรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน ที่ได้ทั้งการออกกำลังกาย และยังได้สัมผัสกับวิถีชีวิต วัฒนธรรมของ จ.ตาก อย่างใกล้ชิด



ขณะที่ นายธณมนต์ แสนศรีมล นักกีฬาปั่นจักรยานเสือภูเขา เปิดเผยว่า จะเข้าร่วมแข่งขันในรุ่นจักรยานเสือภูเขาทางไกล(เส้นทางเรียบ)ระยะทาง 60 กม. โดยในปี 2017 คว้าอันดับที่ 9 รุ่นเสือภูเขาทางเรียบ ซึ่งเป็นที่น่าพอใจ แต่ในครั้งนี้ก็ได้ฝึกซ้อมทั้งทางเรียบ และฝึกซ้อมบนภูเขา และคาดหวังว่าจะติดอันดับ 1-10 และรู้สึกว่ารายการนี้ยิ่งใหญ่ในประเทศไทยการได้ร่วมแข่งขันก็ดีใจแล้ว พร้อมขอเชิญชวนนักปั่นและประชาชนทั่วไปมาร่วมกันปั่นจักรยานแข่งขันหรือปั่นท่องเที่ยวกันมากๆ



สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ 1.เสือภูเขาทางไกล(เส้นทางเรียบ)ระยะทาง 60 กม. จาก จ.ตาก-สันเขื่อน 2.เสือภูเขานานาชาติ Cross Country(เส้นทางแบบวิบาก)ระยะทาง 36 กม.และ 20 กม. ใช้เส้นทางรอบเขื่อน 3.เสือภูเขานานาชาติครอบครัวระยะทาง 18 กม. และ 4.เสือภูเขาท่องเที่ยวท้องถิ่นระยะทาง 20 กม.ใช้เส้นทางรอบเขื่อน ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศในแต่ละรุ่นจะได้รับถ้วยรางวัลและผู้สมัครทุกคนจะได้รับเสื้อ เหรียญที่ระลึกพร้อมคูปองรับประทานอาหารกลางวัน สามารถสมัครเข้าร่วมงานที่ได้ www.event.thaimtb.com. ตั้งแต่วันที่7-10 สิงหาคมนี้



 



ผู้สื่อข่าว:อรอุมา แคนดา 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X