ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30 น. 6 สิงหาคม 2562

06 สิงหาคม 2562, 07:51น.


ข่าวสถานการณ์วันนี้ ติดตามความคืบหน้าการสืบสวนเหตุระเบิดและวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพและปริมณฑล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมอีก 1 คนที่ด่านสุไหงโกลก ซึ่งเป็นผู้ที่รับฝากระเบิดที่ใช้ก่อเหตุ ตามลักษณะของคดีที่มีผู้ที่ร่วมก่อเหตุจำนวนมากกว่า 10 คน รับคำสั่งจากผู้บงการก่อเหตุในต่างประเทศ มาก่อเหตุซึ่งกำหนดให้ 1 ทีมมี 2 คน ทั้ง 2 คนต้องเป็นคนของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และไม่รู้จักกัน ต่างคนต่างลงมือ ทั้งหมดเดินทางเข้ามาที่กรุงเทพฯรอบแรกก่อนเกิดเหตุ 10 วัน แล้วกลับไปจากนั้นก็กลับมาในวันที่ 31 กรกฎาคม แล้วมารับระเบิดที่จะใช้ในการก่อเหตุจากผู้ต้องสงสัยรายนี้ในวันที่ 1 สิงหาคม เพื่อนำไปก่อเหตุ



แต่คดีนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงต้องมีการพิจารณาว่าจะใช้กฎหมายพิเศษที่ใช้ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยหรือไม่ อย่าง



ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นประธานการประชุมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการความร่วมมือด้านการลดอันตรายจากยาเสพติดไทย-เยอรมนี ปี 2562 พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญจากรัฐบาลเยอรมนี ร่วมแลกเปลี่ยนสถานการณ์ นโยบายด้านยาเสพติดระหว่างไทย–เยอรมนี และความคืบหน้าการดำเนินงานด้านการลดอันตรายจากยาเสพติดในไทยภายหลังโครงการ



วันนี้ยังต้องติดตามกรณีที่บริษัทผู้ประมูลให้เช่าระบบกำไลอิเล็กทรอนิกส์ ติดตามตัว หรือกำไลอีเอ็ม สำหรับผู้ถูกคุมความประพฤติ เข้ายื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอให้ตรวจสอบระบบกำไลอีเอ็ม ซึ่งพบปัญหาผลิตภัณฑ์ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีสัญญาณแจ้งเตือนเมื่อถูกตัดทำลายหรือถอดออก ทั้งเสนอให้ใช้ผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการในไทย



ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ทนายความซึ่งได้รับมอบอำนาจเป็นตัวแทนจากครอบครัว น.ส.แพรวา หรือ อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา จะวางหลักทรัพย์เยียวยาชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ตามคำพิพากษาศาลฎีกา ตามที่นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมเปิดเผยว่า นางนิลุบล อรุณวงศ์ แม่ของน.ส.แพรวาแจ้งว่าหาหลักทรัพย์ครบวงเงิน 42 ล้านบาทที่จะชดใช้ให้แก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุแล้ว



นอกจากนี้ ที่อาคารศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกเจ้าพนักงานตำรวจศาลชุดแรกจะเข้ารายงานตัวต่อเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และเริ่มปฏิบัติหน้าที่



ที่กระทรวงคมนาคม ถ.ราชดำเนิน เวลา 9.00 น. กลุ่มสมาคมรถตู้วีไอพีประเทศไทย นำโดย นายชนกันต์ พร้อมมูล จะยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเพื่อขอให้ยกเลิกระบบจีพีเอสในรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง พร้อมเสนอปัญหาความเดือดร้อนอื่นๆของผู้ขับรถตู้ไม่ประจำทาง



กรุงเทพมหานครวันนี้ เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการตรวจเยี่ยมและตรวจสอบความพร้อม ก่อนการเปิดทดลองให้บริการเดินรถสถานีห้าแยกลาดพร้าว โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต  ณ สถานีหมอชิต (N8) จากนั้นจะไปเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดของสำนักงานเขตสวนหลวง ที่ถูกสะเก็ดระเบิด ณ โรงพยาบาลสิรินธร เขตประเวศ



...

ข่าวทั้งหมด

X