ผบ.ตร. เรียกประชุมคณะทำงานคลี่คลายคดี เหตุระเบิดหลายจุดในช่วงเช้านี้

02 สิงหาคม 2562, 11:20น.


จากเมื่อวานนี้มีเหตุชาย 2 คนนำวัตถุต้องสงสัยมาวางไว้หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และวันนี้มีเหตุระเบิด และเหตุคล้ายระเบิดเกิดขึ้นอีกหลายจุด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร




โดยจุดเกิดเหตุที่บริเวณซอยพระราม 9 ซอย 57/1 หรือแถวสวนหลวงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนเป็นเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ที่ทำความสะอาดกวาดเศษใบไม้ในบริเวณที่เกิดเหตุ จุดนี้เป็นระเบิดมีลักษณะคล้ายระเบิดปิงปอง เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแล้ว


ส่วนเหตุระเบิดบริเวณสวนหย่อมหน้าศูนย์ราชการ อาคาร B ซึ่งเป็นเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นรวม 4 จุด ในบริเวณใกล้เคียงกัน ด้านหน้าของกองบัญชาการกองทัพไทย ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมชุดทำงานเพื่อคลี่คลายคดี โดยกล่าวสั้น ๆว่า เมื่อมีเหตุแล้วต้องดำเนินการแก้ปัญหา ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน รวมถึงจะมีการตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาทำงานหรือไม่ ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการทำงาน


ส่วน พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าแต่ละเหตุการณ์มีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ส่วนจะเป็นการก่อเหตุป่วนเมืองหรือหวังผลอย่างอื่น ขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานกันก่อน


สำหรับเหตุระเบิดหลายจุดในวันนี้ พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ในการตรวจสอบเหตุระเบิดหลายจุด ทั้งที่ศูนย์ราชการฯ ช่องนนทรี และพระราม 9 โดยที่เหตุช่องนนทรี ยืนยันว่ามี 2 จุด สามารถเก็บกู้ได้หมดแล้ว ส่วนที่สวนหลวงพระราม 9 มี 1 จุดเก็บกู้แล้วเช่นกัน แต่ที่ศูนย์ราชการ ที่เกิด 4 จุด ระเบิดไปแล้ว 3 กำลังเก็บกู้อยู่ 1 จุด


ล่าสุดเมื่อเวลา 12.08 น. รับแจ้งจากทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เหตุพบวัตถุต้องสงสัย บริเวณสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางรักกำลังไปที่เกิดเหตุ





#ศูนย์วิทยุพระราม199




...


ผสข.ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ 
ข่าวทั้งหมด

X