การทางพิเศษฯเน้นสัมพันธ์กับชุมชน รร.สมาคมสตรีไทยคว้าแชมป์ฟุตบอล'Young EXAT Football cup'

24 กรกฎาคม 2562, 17:46น.


การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมยุวชนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ภายใต้งาน "Young EXAT Football cup"ที่สนามฟุตบอล TCFC พระรามเก้า โดยจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียนอายุไม่เกิน 12 ปี จากโรงเรียนรอบเขตทางพิเศษ โดยเด็กๆต่างโรงเรียนที่มาร่วมแข่งขันฟุตบอลก็มีความรู้สึกตื่นเต้นคึกคักก่อนลงสนาม พร้อมเตรียมตัวกันมาอย่างดีเพราะการแข่งขันจะแข่งตั้งแต่เช้าถึงบ่ายเพื่อให้ได้คู่ชิงชนะเลิศ ซึ่งคู่ชิงชนะเลิศ ก็เป็น โรงเรียนสมาคมสตรีไทยกับโรงเรียนวัดดิสหงสาราม และรางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 7,000บาท เป็นสิ่งที่เด็กๆมุ่งหวังและรางวัลชนะเลิศก็เป็นของโรงเรียนสมาคมสตรีไทย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่1คือโรงเรียนวัดดิสหงสาราม ได้รับเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 โรงเรียนพระราม9 กาญจนาภิเษก ได้รับเงินรางวัลจำนวน 3,000 บาท





นายประมวลรัตน์ จินณรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายกรรมสิทธิ์ที่ดิน ก็ได้กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบันเพื่อส่งเสริมประสบการณ์เรียนรู้นอกห้องเรียนให้แก่เด็กและเยาวชนในชุมชนและโรงเรียนรอบเขตทางพิเศษ โดยต้องการส่งเสริมทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างการทางพิเศษฯ โดยจะส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในชุมชนรอบเขตทางพิเศษได้พัฒนาทักษะด้านกีฬา ห่างไกลจากยาเสพติด และยังมุ่งหวังอยากให้เด็กติดในสโมสรเป็นกำลังของชาติ ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตเพื่อให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของสังคมและเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป และได้มอบเงินสนับสนุนกีฬาฟุตบอล จำนวน 8,000 บาทให้กับ 6 โรงเรียนที่ร่วมการแข่งขัน





ด้าน ด.ช.กวิน สุงสุวรรณ คนชุม นักเรียนจากโรงเรียนสมาคมสตรีไทย ได้บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เพราะชอบเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ 7 ปี โดยตั้งใจจะฝึกฝนเพื่อให้ติดทีมชาติในอนาคตต่อไป





 



ผสข.เบญภรณ์ ผิวเหลือง รายงาน 

ข่าวทั้งหมด

X