พล.ต.ท.ปิยะ เชิญชวนประชาชนร่วมสวดมนต์ในเดือนมหามงคล วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม

22 กรกฎาคม 2562, 13:51น.


เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในหลวงรัชกาลที่ 10 ได้พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้รัฐบาลจัดพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล และถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ณ พระลานพระราชวังดุสิต ในวันจันทร์ที่22 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น. โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระสงฆ์ จำนวน 191 รูป ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีมหามงคล



ในโอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้อัญเชิญพระพุทธรูปสำคัญมาประดิษฐานเป็นพระประธานในพิธี  เพื่อให้ประชาชนได้สักการะอันจะเป็นมงคลแก่ชีวิต ประเทศชาติ และสืบสานพระราชปณิธาน "ธรรมราชินี" ของพระบรมราชชนนีพันปีหลวง และประชาชนที่มาร่วมพิธีสามารถรับเครื่องสักการะพระราชทาน เพื่อร่วมถวายสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว



ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรการจัดพิธีดังกล่าว โดยประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีฯ สามารถเดินทางผ่านจุดคัดกรอง ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 15.00น. จำนวน 3 จุด รอบบริเวณพื้นที่พระลานพระราชวังดุสิต คือ 1.จุดคัดกรองบริเวณด้านหน้า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถนนศรีอยุธยา 2.จุดคัดกรองบริเวณด้านหน้า ธนาคารทีเอ็มบี ถนนศรีอยุธยา 3.จุดคัดกรองบริเวณโค้งอู่ทองใน ถนนอู่ทองใน โดยประชาชนต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน หรือเอกสารที่ทางราชการออกให้ เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ การประปานครหลวง ได้เตรียมน้ำดื่มชนิดบรรจุขวดและชนิดถ้วย แจกจ่ายให้กับประชาชนที่จุดคัดกรองด้วย



ส่วนการจราจรและจุดจอดรถ กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบังคับการตำรวจจราจร ได้จัดเดินรถทางเดียว ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จากบริเวณถนนราชดำเนินนอก และห้ามจอดรถในถนน 3 สาย ได้แก่ ถนนพิษณุโลก ถนนนครราชสีมา ถนนราชดำเนินนอก และสำหรับประชาชนที่จะสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว สามารถใช้ถนนพิษณุโลก ถนนราชวิถี ถนนสุโขทัย ถนนนครราชสีมา ถนนสามเสน และ ถนนพระราม 5 เพื่อความสะดวกกว่า ทั้งนี้ ประชาชนที่มาร่วมสวดมนต์ สามารถนำรถมาจอดบริเวณสวนสัตว์ดุสิต โดยจะมีรถบริการฟรีเข้าถึงบริเวณงาน และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้จัดรถบริการฟรี ทั้งไปและกลับ จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่ 1.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ – กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(เกาะพญาไท) – แยดวัดเบญจฯ(ฝั่งสนามเสือป่า) 3.สถานีรถไฟหัวลำโพง – กองบัญชาการตำรวจนครบาล 4.วงเวียนใหญ่ – กองบัญชาการตำรวจนครบาลโดยรถออกตั้งแต่เวลา 15.00- 17.00 น. สำหรับเที่ยวกลับตั้งแต่เวลา 21.00 น. จนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด



 



ทั้งนี้หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ สายด่วน 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอปพลิเคชั่น M – Help Me และทาง เว็บไซด์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH



 

ข่าวทั้งหมด

X