เกาหลีใต้และญี่ปุ่นเตรียมเผชิญพายุโซนร้อนดานัส

20 กรกฎาคม 2562, 11:12น.


พายุโซนร้อนดานัส กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่เกาหลีใต้และญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่อิทธิพลของพายุได้ทำให้เกิดฝนตกหนักขณะเคลื่อนตัวผ่านฟิลิปปินส์และไต้หวันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ขณะนี้ พายุโซนร้อนดานัสได้เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ มุ่งหน้าขึ้นไปทางตอนเหนือเข้าสู่ทะเลจีนตะวันออก คาดว่าจะผ่านคาบสมุทรเกาหลีก่อนเข้าสู่ทะเลญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้



มีรายงานว่าตั้งแต่เมื่อวานนี้ อิทธิพลของพายุโซนร้อน ได้ทำให้พื้นที่ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ เกิดฝนตกหนัก คาดว่าปริมาณน้ำฝนอาจสูงถึง 150 – 300 มิลลิเมตร  สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอให้คนไทยในเกาหลีและนักท่องเที่ยวไทย บริเวณเกาะเจจู จังหวัดจอลลา จังหวัดคยองซัง จังหวัดกังวอน เมืองอูลซาน และนครปูซาน รวมทั้งผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าว ระหว่างวันที่ 20-21 กรกฎาคม 2562 ติดตามสภาพอากาศใกล้ชิด เพิ่มความระมัดระวังในการทำกิจกรรมนอกอาคารสถานที่ในช่วงวันดังกล่าว และขอให้เตรียมความพร้อมในการป้องกันภัยต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น





ส่วนเกาะคิวชูและฮอนชูของญี่ปุ่น คาดว่าจะมีฝนตกหนักในวันนี้ต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้ ด้วยปริมาณน้ำฝนสูงถึง 450 มิลลิเมตร และมีความเสี่ยงที่จะให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและโคลนถล่ม นอกจากนั้นพายุโซนร้อนดานัสยังส่งผลทำให้เกิดลมกรรโชกแรงด้วยความเร็วสูงสุด 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือนให้ประชาชนในจังหวัดนางาซากิ บนเกาะคิวชู เตรียมรับมือกับพายุโซนร้อนดานัส ที่มีความเสี่ยงทำให้เกิดลมกรรโชกแรง คลื่นสูงในทะเล น้ำท่วมฉับพลัน และโคลนถล่ม



ทีมต่างประเทศ



CR:FB สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล,ภาพประกอบจากกรมอุตุนิยมวิทยาสาธารณรัฐเกาหลี (Korean Meteorological Administration])



 



 

ข่าวทั้งหมด

X