พบศพนทท.ฟิลิปปินส์ ที่สูญหาย 1 ใน 2 ราย บริเวณหาดฟรีดอม อ.กะรน ภูเก็ต

19 กรกฎาคม 2562, 14:26น.


การค้นหาชาวฟิลิปปินส์จมทะเล 2 รายหน้าหาดฟรีดอม จ.ภูเก็ต  ล่าสุด เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ป่าตอง ได้รับแจ้งว่า พบศพ บริเวณหน้าหาดฟรีดอม 1 ราย จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ  พ.ต.ต.เอกชัย  ศิริ สว.ส.ทท.1 บก.ทท.3 กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบศพที่พบบริเวณหน้าหาดฟรีดอม  ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าเป็นชาวฟิลิปปินส์ที่สูญหาย โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เร่งทำการค้นหาอีก 1 ราย ที่ยังสูญหายต่อไป



สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของ วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ประจำจุดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกคลื่นซัดจมน้ำสูญหายไปในทะเล 2 คน เหตุเกิดบริเวณชายหาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต รอยต่อระหว่าง กับ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดป่าตอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ทำการค้นหา โดยเน้นการเดินเท้าตรวจสอบตามแนวโขดหิน เนื่องจากไม่สามารถออกทำการค้นหาในทะเลได้ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เพราะคลื่นลมแรง คลื่นมีความสูง 1-2 เมตร และฝนตกหนัก ก่อนที่จะยุติการค้นหาชั่วคราว





ด้าน พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้ง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตไปตรวจสอบ ในเบื้องต้นทราบว่า มีนักท่องเที่ยวสัญชาติฟิลิปปินส์ จำนวน 4 ราย ถูกคลื่นทะเลซัดขณะเล่นน้ำทะเล บริเวณหาดฟรีดอมเนื่องจากฝนตกหนัก มีคลื่นลมแรง โดยสามารถช่วยเหลือได้แล้ว 2 ราย อีก 2 รายยังไม่พบตัว ประกอบด้วย Mr John jerard tanghal  อายุ 30 ปี  ปลอดภัย Mr Tanghal paciano jose อายุ 51  ปี ปลอดภัย Mr .Angelo bien cortez อายุ 29 ปี สูญหาย และ Mr Noah ibay ii อายุ 40 ปี  สูญหาย โดยกลุ่มชาวต่างชาติ(ฟิลิปปินส์) มาท่องเที่ยวตามอัธยาศัย รวมจำนวน 13 คน เป็นชายทั้งหมด และได้ลงไปเล่นน้ำที่หาดฟรีดอม



หลังจากเกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาพบ พ.ต.ต.เตชินท์ ดีทองอ่อน สว.(สอบสวน) เพื่อลงบันทึกประจำวันที่สภ.กะรน โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ค 2562  พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.กะรน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากท้องฟ้าปิดและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีคลื่นลมแรงในทะเลสูง



 



ผู้สื่อข่าว อชัถยา ชื่นนิรันดร์ รายงานจากจ.ภูเก็ต

ข่าวทั้งหมด

X