ญาติขอให้น.ส.แพรวาขอโทษสังคม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้เสียหาย

18 กรกฎาคม 2562, 20:41น.


การแถลงข่าวกรณีคดีแพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยาผู้เสียหาย นายณัฐพล ทองคำ ทนายความ ชี้แจงว่า หลังจากวันที่ 15 ก.ค. มีกระแสข่าวว่าผู้เสียหายทั้งหมดยังไม่รับค่าเสียหาย ผู้ใหญ่ในตระกูลเทพหัสดิน ณ อยุธยา ร้อนใจและได้นัดหารือกันทันทีวันที่ 17 ก.ค. ได้ข้อสรุปว่าในส่วนของคดีเป็นเรื่องส่วนตัวและขอความกรุณาอย่าวิจารณ์เหมารวม พร้อมมองว่าคดียาวนานต้องใช้เวลาสู้คดีทางกฎหมายและคิดว่าต้องมีค่าใช้จ่าย จึงขอแสดงน้ำใจเป็นการมอบเงินทุนช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไว้สำรองใช้จ่ายในการติดตามบังคับคดีสืบทรัพย์ตามกฎหมาย เป็นจำนวน  500,000 บาท จึงขอให้ญาติผู้ประสบเหตุติดต่อรับเงิน นอกจากนี้ เคยติดต่อให้ น.ส.รวินภิรมย์ อรุณวงศ์ หรือ แพรวา มาขอโทษแต่ขณะนั้นคงยังไม่มีความพร้อมหรือติดในเรื่องการต่อสู้คดี วันนี้จึงขอให้ น.ส. แพรวา ออกมาขอโทษสังคมด้วยความจริงใจ เพื่อให้สังคมสบายใจขึ้น ส่วนจะออกมาขอโทษหรือไม่ ไม่สามารถยืนยันได้ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่เคยนิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นและได้ย้ำให้ครอบครัวของน.ส.แพรวา ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมมาตลอด ซึ่งได้เห็นแล้วว่าแม่ของ น.ส. แพรวา แสดงเจตนารมณ์เตรียมทรัพย์สินเป็นโฉนดที่ดิน 2 แปลงชดเชยค่าเสียหายให้ผู้ประสบเหตุทั้งหมดแล้ว และขอบคุณทุกคนที่เผยเปิดข้อเท็จจริงว่ายังไม่ได้รับเงินชดใช้ทำให้มีการผลักดันเร่งรีบเข้าสู่กระบวนการ ส่วนจะเป็นการชดใช้ค่าเสียหายในรูปแบบใด ผู้เสียหาย และ น.ส. แพรวา จะมีการพูดคุยกันเอง ยืนยันไม่เคยปกป้องคนผิด เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายไทยเหมือนกัน กระบวนการตัดสินคดีนี้ก็ไม่ต่างจากคนอื่นแน่นอน เมื่อผลคดีตัดสินเป็นที่สิ้นสุด จึงขอให้เรื่องนี้ดำเนินการอย่างชอบธรรม 



ด้านนายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา ระบุว่า หากจะให้คนในตระกูลช่วยเหลือคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล บางครอบครัวก็ไม่มีเงินมากมายที่จะช่วยเหลือ ยืนยันอยู่ข้างผู้เสียหายไม่เคยเข้าข้างผู้ก่อเหตุ



ภายหลังจากมีการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายวรัญญ เกตชู หนึ่งในผู้เสียหาย พูดคุยถึงการแจ้งวัตถุประสงค์เรื่องมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไว้สำรองใช้จ่ายในการติดตามบังคับคดี จำนวน 500,000 บาท โดยนายวรัญูญู ระบุว่า ให้นำเงินดังกล่าวไปสมทบกับเงินที่ครอบครัว น.ส.แพรวา จะต้องชดใช้ค่าเสียหายตามคำพิพากษาของศาล



ผู้สื่อข่าว:อรอุมา แคนดา



 



 

ข่าวทั้งหมด

X