ปรับคนขับรถตู้2พันบาท เอารถเข้าสนามบินภูเก็ตโดยไม่ได้รับอนุญาต

18 กรกฎาคม 2562, 17:21น.


หลังนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียแจ้งความรถตู้เรียกค่าโดยสารแพง ช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผู้กำกับการตำรวจภูธร กะรน จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต นายประไพ สวนกูล หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จ่าอากาศเอกวิสิทธิ ศิริโสภณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าว พ.ต.อ.ประวิทย์ กล่าวว่า ได้เชิญนักท่องเที่ยวและรถตู้มาเจรจาแล้ว ได้ความว่า นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียได้เรียกรถตู้จากโรงแรมมารับที่สนามบินในราคา1,000 บาท ในระหว่างรอได้รับการชักชวนจาก นางนฤมล จำปาทอง ให้โดยสารรถตู้เดินทางโดยไม่ต้องรอรถจากโรงแรม ซึ่งมีนายภูริพัฒน์ จันทร์แก้ว เป็นคนขับรถ แต่นักท่องเที่ยวติดใจตรงที่ตอนแรก ได้ติดต่อให้รถโรงแรมมารับเป็นเงิน 1,000บาท แต่เมื่อมีนางนฤมล ชักชวนระหว่างที่รอรถโรงแรมมารับ จึงตกลงไปกับนางนฤมล ที่นำรถตู้มารับ กลับต้องจ่ายเป็นเงิน2,000 บาทไม่ตรงกับที่ติดต่อไว้ที่โรงแรม ส่วนเงิน 3,000 บาทที่ลงในแจ้งความมีความคลาดเคลื่อน ซึ่งได้ปรับความเข้าใจกันแล้วและนักท่องเที่ยวไม่อยากเป็นข่าวหลังจากให้ปากคำได้เดินทางกลับที่พักแล้ว และยืนยันว่าไม่มีการข่มขู่ใดๆจากรถตู้ สำหรับคนขับรถในกรณีนี้มีความผิด คือ นำรถตู้เข้าไปรับที่สนามบินโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นการกระทำความผิดและได้สั่งเปรียบเทียบปรับที่ท่าอากาศยานภูเก็ตแล้ว ส่วนความประพฤติคนขับรถเป็นหน้าที่ของขนส่งจังหวัดภูเก็ต



ด้านนายประไพ สวนกูล หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า รถที่ใช้รับส่งผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว เป็นรถที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเป็นรถป้ายเหลือง อัตราค่าโดยสารกฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ ให้ใช้วิธีการตกลงราคากันเองในจุดที่เหมาะสม ถ้าตกลงกันในราคา2,000บาท เป็นอัตราที่เหมาะสมแล้วไม่มีการเรียกเก็บเกินราคาทั้งสองฝ่ายยินยอมในอัตราที่ตกลงกัน ถือว่าไม่มีความผิดในการเรียกเก็บค่าโดยสาร เรื่องนี้ได้มีการเข้าใจกันแล้ว



ส่วนในความคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับ3,000บาท ค่าโดยสารที่จ่ายจริง 2,000บาท ถือว่าเป็นตามตกลงราคาไม่ถือว่ามีความผิด ส่วนพฤติกรรมรถตู้ หลังจากนี้ จะเชิญคนขับรถไปคุยอีกทีถ้าพบว่าไม่เหมาะสมจะมีการลงโทษได้ในการพักใช้ใบอนุญาต หรือเปรียบเทียบปรับตามข้อกฎหมายบังคับใช้



ด้านจ่าอากาศเอกวิสิทธิ ศิริโสภณ ผู้แทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า เบื้องต้น ท่าอากาศยานภูเก็ตได้เปรียบเทียบปรับกับผู้กระทำความผิดตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ในวงเงิน 2,000บาท



 



ผสข. อชัถยาชื่นนิรันดร์ รายงานจากจ.ภูเก็ต

ข่าวทั้งหมด

X