ตำรวจสภ.กะรน-ขนส่งภูเก็ต นัดคู่กรณีสอบปากคำ ปรับความเข้าใจ กรณีเรียกค่าโดยสารแพง

18 กรกฎาคม 2562, 13:56น.


กรณีนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความที่ สภ.กะรน เมื่อค่ำวันที่ 17 ก.ค.2562 หลังจากที่เรียกรถตู้จากสนามบินภูเก็ตไปส่งที่โรงแรมแถวหาดกะตะ มีการเรียกค่าโดยสาร 3,000บาท นายประไพ สวนกูล หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้ ตำรวจ สภ.กะรน ร่วมกับฝ่ายวิชาการขนส่งจังหวัดภูเก็ต เชิญทั้งรถตู้และนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่เข้าแจ้งความให้เข้ามาเจรจาเพื่อปรับความเข้าใจกันในเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ต้องการให้เสียภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำของทั้งสองฝ่ายยังต้องรอตำรวจดำเนินการเสร็จสิ้นก่อน และทางขนส่งจังหวัดจะเอาผิดกับรถตู้คันนี้ ในหมวดใดต้องดูข้อกฎหมายให้รอบคอบและให้ความเป็นธรรม ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป



นายประไพ กล่าวว่า ตามความจริง อัตราค่าโดยสาร การให้บริการ ไม่มีการกำหนดไว้ สามารถตกลงกันได้  ขึ้นกับความพึงพอใจของผู้โดยสาร จากการสอบถามรถตู้ที่ให้บริการทั่วไปจะเรียกเก็บ ผู้โดยสารในราคาเหมาจ่ายรวมประมาณ 1,600-2,000บาท ในเส้นทางสนามบินไปกะตะ 



ส่วนป้ายประชาสัมพันธ์กำหนดอัตราราคาค่าโดยสารที่ปรากฏตามสถานที่ต่างๆในแหล่งท่องเที่ยวนั้น ขึ้นกับรถที่ให้บริการกำหนดราคาขึ้นมา ซึ่งป้ายประชาสัมพันธ์กำหนดราคานี้ นักท่องเที่ยวพบเห็นได้ ที่สนามบินภูเก็ต สถานีขนส่งผู้โดยสาร ห้างสรรพสินค้า และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เป็นราคาของรถแท็กซี่ป้ายเขียว จะมีการตั้งราคาการให้บริการที่ผู้โดยสารพอใจเลือกใช้บริการ ในเส้นทางต่างๆ  และมีการกำหนดราคาของรถแอร์พอร์ตบัส ที่ให้บริการรับส่ง สนามบินภูเก็ต-ตัวเมืองภูเก็ต โดยจะแวะตามเส้นทางที่ผ่านแต่ละจุด พร้อมแสดงราคาชัดเจน ส่วนแท็กซี่มิเตอร์ ราคาค่าบริการจะปรากฏตามมิเตอร์ในแต่ละเส้นทางที่ให้บริการ



 



ผสข.อชัถยา ชื่นนิรันดร์ รายงานจากจ.ภูเก็ต

ข่าวทั้งหมด

X