รมต.ประจำสำนักนายกฯจากชาติพัฒนา เข้าทำเนียบฯทำงานวันแรก ชูพัฒนาศก.รากหญ้า

18 กรกฎาคม 2562, 09:42น.


บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าวันนี้ ท้องฟ้าแจ่มใสมากกว่าปกติ โดยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จากพรรคชาติพัฒนา เข้าทำงาน ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก โดยถือฤกษ์ยามประมาณ 07.30 น. ไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยเริ่มจากการสักการะท่านท้าวมหาพรหม ที่ประดิษฐานอยู่บนตึกไทยคู่ฟ้า และนายเทวัญ กล่าวว่า วันนี้ถือฤกษ์​สะดวกเข้าทำงานเป็นวันแรก โดยการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมเนียมประเพณีก่อนจะขึ้นห้องทำงาน โดยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกในวันอังคาร ยังไม่ได้รับมอบหมายว่าจะทำงานในส่วนไหน แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เน้นย้ำให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ ซื่อสัตย์สุจริต ยืนยันว่าตนเองจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด





ส่วนการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในวันที่ 25 ก.ค. นี้นายเทวัญ ชี้แจงว่า มีทั้งนโยบายเร่งด่วนและนโยบายระยะ 4 ปี ที่รวบรวมจากหลายพรรคการเมืองส่วนของพรรคชาติพัฒนามีนโยบาย ในด้านของเศรษฐกิจรากหญ้า ด้านอุตสาหกรรม และด้านการกระตุ้นการท่องเที่ยว บรรจุอยู่ในนโยบายรัฐบาลด้วย ซึ่งหากมีการแถลงนโยบายแล้วการปฏิบัติตามแนวทางและนโยบายที่วางไว้ เชื่อว่าจะประสบผลสำเร็จ และเศรษฐกิจจะดีขึ้นกว่านี้แน่นอน ส่วนเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องมีการพูดคุยกันในพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้ง





ขณะที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ส่วนตัวไม่มีความกังวล เพราะเป็นไปตามกติกาปกติในรัฐสภา และไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวอะไร แต่จะทำหน้าที่ตามที่ นายกรัฐมนตรีมอบหมาย หลังจากนั้น นายเทวัญ ยังได้เชิญสื่อมวลชนขึ้นดูห้องทำงานบนตึกบัญชาการ 1 ชั้น 2 โดยภายในห้องทำงานมีพระพุทธรูปจำลอง พระนิรันตราย วัดราชประดิษฐ์ ที่สร้างจากกะไหล่ทองตั้งแต่ปี 2515 โดยนายเทวัญ บอกว่า เป็นพระพุทธรูปจำลอง เช่าบูชามา 10 กว่าปีแล้ว เป็นพระพุทธคุณ เวลาประสบปัญหาก็จะไปนิมนต์ออกมา ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำให้เดินทางแคล้วคลาด ปลอดภัยดีทุกครั้ง



 



ผสข. อรอุมา แคนดา

ข่าวทั้งหมด

X