'รองวิษณุ' ไม่กังวลเรื่องการถูกตรวจสอบคุณสมบัติ และการตั้งกระทู้ถามหลังการแถลงนโยบาย

12 กรกฎาคม 2562, 11:12น.


กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของสมาชิกวุฒิสภา 6 คนและตรวจสอบคุณสมบัติของบุคคลในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยมีชื่อของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายอยู่ในคำร้อง ในกรณีการออกพระราชกำหนด แปลงสัญญาสัปทานโทรคมนาคมเป็นภาษีสรรพสามิตโดยมิชอบ ในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย


นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลและเป็นสิทธิ์ที่สามารถกระทำได้ แต่ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวหรือเอกสารเพื่อชี้แจงใด ๆ เนื่องจากนายเรืองไกรไม่ได้เป็นสมาชิกสภา แต่หากสมาชิกในสภาเป็นผู้ถามก็พร้อมจะตอบ ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่มีการแถลงนโยบาย ได้รับทราบแล้วและไม่หนักใจ เพราะเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้กับทุกรัฐบาล ถือว่าเป็นหน้าที่ เพราะเมื่อเกิดข้อสงสัย ก็ต้องตอบ หากตอบแล้วไม่เชื่อ ก็ไปสู่การอภิปราย เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่กระทบกับความเชื่อมั่นระหว่างประเทศ แม้จะถูกตั้งกระทู้ถามหลังการแถลงนโยบายในทันที เพราะเป็นไปตามหลักสากล หลายประเทศก็มีเช่นกัน 


นายวิษณุ ยังกล่าวด้วยว่า ไม่ทราบเรื่องกรอบเวลาในการแถลงนโยบายของรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24-25 กรกฎาคมนี้ เพราะเป็นเรื่องของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล แต่มองว่าหากแถลงโดยเร็วได้ก็จะเป็นการดี เพราะจะได้เริ่มทำงานเร็ว


 


...


ผสข.อรอุมา แคนดา 
ข่าวทั้งหมด

X