พรรคร่วมรัฐบาล ร่วมประชุมจัดทำนโยบายเร่งด่วน และการเกษตร

12 กรกฎาคม 2562, 10:46น.


ในการประชุมของกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ เพื่อหาข้อสรุปในการจัดทำนโยบายรัฐบาล เกี่ยวกับนโยบายที่เร่งด่วน ปัญหาปากท้องของประชาชน และพืชผลทางการเกษตร มีตัวแทนจากพรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะทำงานประสานงานพรรคร่วม กล่าวว่า จะมีการร่วมกันปรับแก้ร่างนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีสาระสำคัญ คือ การนำไปขับเคลื่อนให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และประชาชนกำลังรอคอยการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลอยู่



ด้าน พล.ต.ทรงกลด ทิพรัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย กล่าวถึงการประชุมเมื่อวานนี้ว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีไม่มีอะไรเป็นข้อถกเถียงมากนัก และมีการบรรจุนโยบายของพรรคเล็กลงไปในนโยบายของรัฐบาลด้วย ตามที่นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า นโยบายรัฐต้องมีความหลากหลาย โดยพรรคพลังพรรคชาติไทยมีนโยบายหลัก คือการขุดคลองไทย และเกษตรอินทรีย์ ที่ต้องเป็นแบบมาตรฐานสากล รวมถึงบ่อนเสรี เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศ ซึ่งมีเมืองที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งที่มีความเหมาะสม



ขณะที่นายนิกร จำนง  ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่าวันนี้จะมีการประชุมปรับแก้รายละเอียดจากการประชุมเมื่อวานนี้ ในด้านการศึกษา อุตสาหกรรม พลังงานสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญคือเรื่องปากท้องของประชาชน ส่วนนโยบายที่ฝ่ายค้านได้หาเสียงไว้ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุย



ด้าน นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ตัวแทนจากพรรคชาติพัฒนา เผยว่าจะเน้นในเรื่องเศรษฐกิจรากหญ้าและการส่งเสริมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยตั้งเป้าให้เห็นผลภายในหนึ่งปี



...



ผสข.ปิยะธิดา เพชรดี

ข่าวทั้งหมด

X