ถอนชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ออกจากอนุ ก.ตร. แต่งตั้ง พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย รองผบก.น.8 นั่งแทน

26 มิถุนายน 2562, 16:26น.


ภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. เพื่อพิจารณาการแต่งตั้งอนุกรรมการ ก.ตร. นานกว่า1ชั่วโมง  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ระบุว่า สาเหตุที่มีการเรียกประชุม ก.ตร. ในวันนี้ก่อนกำหนดนั้น ไม่ได้เป็นวาระเร่งด่วน แต่เนื่องจากวันที่28มิถุนายน ตนเองติดประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล จึงเลื่อนการประชุมมาเร็วขึ้น ไม่ได้เป็นการลดกระแสแรงเสียดทานจากสังคมที่ว่าจะดัน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ข้าราชการตำรวจ



ด้านพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ยืนยันว่า เป็นผู้เสนอชื่อพ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 มาทำหน้าที่แทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  เนื่องจากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์มีหน้าที่ในตำแหน่งใหม่ คือ ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี ทำให้ไม่มีเวลาและไม่สะดวกเข้าร่วมประชุม จึงให้พ.ต.อ.มานะเข้ามาเป็นอนุกรรมการแทน



สำหรับพ.ต.อ.มานะเป็น นักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 36 เป็นผู้มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับด้านกฎหมาย เรียนจบด้านกฎหมายจากหลายสถาบัน และจากการสอบถาม ก็ยินดีที่จะเข้ามาเป็นอนุกรรมการในการดูแลด้านกฎหมาย ของอนุกรรมการ ก.ตร.

ข่าวทั้งหมด

X