ผู้ประกอบการรับชดใช้ความเสียหายจากเหตุเครนก่อสร้างหักโค่น ขณะที่โรงเรียนและผู้ปกครองต้องการให้ยุติการก่อสร้าง

25 มิถุนายน 2562, 13:18น.


ตัวแทนกรุงเทพมหานคร พร้อมตำรวจนครบาลบางรัก คณะอาจารย์โรงเรียนอัสสัมชัน คอนแวนต์ และ บริษัทผู้รับเหมา ประชุมร่วมกันเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาเยียวยา ชดใช้ค่าเสียหาย หลังเกิดเหตุเครนก่อสร้างหักโค่น ลงมาที่อาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน เป็นเหตุให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ 10 ราย



ภายหลังการประชุมนาน 2 ชั่วโมง นายวัลลภ สุวรรณดี  ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุป 3 ข้อคือ ความเสียหายที่สนามบาส​ของโรงเรียนทางผู้ประกอบการรับว่าจะซ่อมแซม ให้คืนสภาพเดิมและมีความมั่นคงแข็งแรง​, จะมีการประชุมทุกเดือน เพื่อติดตามความคืบหน้า​การทำงานของทุกฝ่าย​ เริ่มตั้งแต่วันที่​ 11​ กรกฎาคมนี้​ และ​ในระหว่างนี้จะไม่มีการก่อสร้างใดๆ​ และให้ขออนุญาต​การก่อสร้างให้ถูกต้อง​นายวรพล อุดมโชคปิติ ตัวแทนของทีมบริหารผู้ดูแลตึกที่เกิดเหตุเครนก่อสร้างหักโค่น กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะไปเยี่ยมนักเรียนที่บาดเจ็บที่โรงพยาบาลเลิดสิน พร้อมเยียวยาอย่างเต็มที่ ยืนยันอีกครั้งว่าในวันที่ 19 มิถุนายนที่เกิดเหตุ ไม่ได้มีการก่อสร้างหรือต่อเติมอาคาร แต่เป็นการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย หลังหยุดการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา



อย่างไรก็ตาม เซอร์มารี หลุยส์ นิภา พรฤกษ์งาม ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัน คอนแวนต์ อาจารย์โรงเรียน และ ผู้ปกครอง ยืนยันข้อเรียกร้องให้ผู้ประกอบการยุติการก่อสร้างอาคาร เพราะยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย โดยตัวแทนผู้ปกครองที่เข้าร่วมประชุมบอกว่า เด็กทุกคนควรจะได้อยู่และเรียนในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเป็นศูนย์



ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมตัวคนขับเครนชาวกัมพูชา ที่ถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้ได้แล้ว โดยพ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลบางรัก เปิดเผยว่านำตัวไปสอบปากคำแล้ว ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก 



 ....



ผสข.เบญจภรณ์ ผิวเหลือง

ข่าวทั้งหมด

X