นอร์เวย์ยิงจุดโทษชนะออสเตรเลีย เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตหญิงชิงแชมป์โลก

23 มิถุนายน 2562, 08:45น.


การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่สนาม อัลลิอันซ์ รีเวียร่า เมืองนีซ ฝรั่งเศส เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างนอร์เวย์กับออสเตรเลีย ผลปรากฏว่าจบการแข่งขันและต่อเวลาพิเศษครบ 120 นาที ทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 1-1 ประตู ต้องตัดสินด้วยการยิงลูกโทษเพื่อคัดผู้ชนะไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ปรากฏว่า อินกริด ซิสตาด เอนเก้น นักฟุตบอลหญิงของนอร์เวย์ ยิงประตูชัยให้ทีมชาตินอร์เวย์ชนะทีมชาติออสเตรเลีย 4-1 ประตู ส่งผลให้ทีมชาตินอร์เวย์ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในฝรั่งเศส นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2550 ที่นอร์เวย์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะพบกับอังกฤษหรือแคเมอรูน ที่เมืองเลออาฟวร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศสในวันพฤหัสบดีนี้


ทั้งนี้ อิซาเบลล์ เฮอร์ลอฟเซ่น ยิงประตูให้นอร์เวย์ นำไปก่อน แต่ออสเตรเลียพลาดโอกาสตีเสมอจากลูกจุดโทษอย่างน่าเสียหาย ซึ่งในตอนแรกกรรมการหญิงชาวเยอรมันเป่านกหวีดให้จุดโทษแก่ออสเตรเลียแล้ว แต่หลังจากตรวจสอบด้วยเทคโนโลยี VAR หรือวิดีโอรีเพลย์ที่ช่วยตัดสินแล้ว ปรากฏว่ากรรมการกลับคำตัดสินใหม่ ไม่ให้จุดโทษแก่ออสเตรเลีย ต่อมาเอลิส เคลลอนด์-ไนท์ จึงยิงประตูตีเสมอให้ออสเตรเลียได้สำเร็จจากลูกเตะมุมที่หน้าประตูนอร์เวย์ จบการแข่งขัน 1-1 ประตู


ส่วนอีกคู่หนึ่งที่แข่งขันเมื่อคืนที่ผ่านมาคือ เยอรมนี ชนะ ไนจีเรีย 3-0 ประตู ทำให้เยอรมนีเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย


...
ข่าวทั้งหมด

X