ปัสสาวะสีม่วง! รองผบ.ตร.แถลงจับกุมปุ๊กกี้-สามีพร้อมยาเสพติด ขยายผลหลังจับชาวไต้หวัน

18 มิถุนายน 2562, 16:29น.


หลังตำรวจปราบปรามยาเสพหรือ ปส. คุมตัว น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง นายชลวิทย์ คีตะตระกูล และนายหง เจิ้งอี้ ชาวไต้หวัน เข้าสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  หลังจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมได้พร้อมกับของกลาง เคตามีนรวมเกือบ5.2กิโลกรัม และยาเสพติดอีกหลายรายการ โดยผู้ต้องหาชาวไต้หวันและนายชลวิทย์นำกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก จำนวน 2 ใบ มาพักไว้ที่ห้องพักของโรงแรมย่านลาดกระบัง ก่อนที่จะให้พนักงานโรงแรมช่วยส่งพัสดุที่อยู่ภายในห้องพักผู้ต้องหาให้กับบริษัทส่งพัสดุ  แต่เมื่อเจ้าหน้าที่จากบริษัทส่งพัสดุมารับของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แสดงตัวของตรวจค้น พบของกลางยาเสพติด เป็น คีตามีน หรือ ยาเค จำนวน  5,170 กรัม  หรือ 5 กิโลกรัมกว่า บรรจุอยู่ในถุงใส่ซุกซ่อนอยู่ภายในที่เขี่ยบุหรี่ จำนวน 39 ชิ้น และจากการเข้าตรวจค้นโรงแรมดังกล่าวได้ขยายผลไปยังบ้านพักหมู่บ้านเดอะเทอร์เรส ย่านรามอินทรา พบผู้ต้องหาอีกคนคือ ปุ๊กกี้  พร้อมของกลางยาเสพติดของกลาง 98.3 กรัม, ยาบ้า 8 เม็ด, ยาอี 10 เม็ด, เคตามีน 4 กรัม, กัญชาแห้ง 40 กรัม และสารเคมี





พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า ปุ๊กกี้และสามีได้รับยาเสพติดมาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดที่โชคชัย 4 แล้วนำมาบรรจุก่อนที่จะจำหน่าย ไม่ได้เป็นผู้ที่ผลิตยาเสพติด และจากการตรวจปัสสาวะของทั้ง 2 คน พบเป็นสีม่วง  หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่โชคชัย 4 เพื่อขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง  นอกจากนั้น ปุ๊กกี้และสามีรับสารภาพว่า ได้รับยาและมาขายให้กับต่างชาติเป็นครั้งแรก แต่ยอมรับที่ผ่านมาได้เสพยาเสพติดจริง เบื้องต้นจากคำให้การไม่มีดาราหรือนักแสดงมาเกี่ยวข้อง





จากการตรวจสอบประวัตินายชลวิทย์ เคยต้องโทษคดียาเสพติดเมื่อปี 49 ก่อนจะพ้นโทษออกมากระทำความผิดซ้ำอีก ส่วนปุ๊กกี้ไม่เคยมีประวัติแต่อย่างใด ด้านนายบัญชา โทสมัย ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด  ระบุว่า หลังจากนี้จะนำสารเคมีที่พบในบ้านพักไปตรวจสอบ โดยเฉพาะเบกิ้งโซดา ที่มีมากถึง 4 กล่อง ถือว่าผิดปกติ เพราะเบกิ้งโซดา สามารถนำไปผสมกับยาเสพติดเพื่อเพิ่มปริมาณ ได้ ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่าไม่ได้ผลิตเอง จะต้องขยายผลต่อไป



ส่วนการดำเนินคดี แจ้งข้อหา ชาวไต้หวันในข้อหา ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วน ปุ๊กกี้ และ สามี  ข้อหา ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง3คนต่อ  ก่อนที่จะนำตัวไปฝากครั้งที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ภายใน48ชั่วโมง







ผู้สื่อข่าว ธนดา เฉลิมวันเพ็ญ

ข่าวทั้งหมด

X