ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 07.30 น. 17 มิถุนายน 2562

17 มิถุนายน 2562, 07:15น.


การเมืองวันนี้ยังต้องติดตามเรื่องการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาล  



หลังจากที่ นายเอกราช ช่างเหลา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือขู่ทบทวนบทบาท เนื่องจากไม่ได้รับการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรี ทั้งที่มีสมาชิก 19 คน



ส่วนกลุ่มสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคใต้ก็ไม่พอใจที่กลุ่มไม่ได้รับจัดสรรตำแหน่ง และทวงถามความเป็นธรรม นายนิพันธ์ ศิริธร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า สาเหตุที่คนภาคใต้เลือกพรรคพลังประชารัฐ ก็เพราะต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าไม่มีคนในสัดส่วนของภาคใต้เข้าไปอยู่ในตำแหน่งบริหารก็คงจะสู้พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ โดยในวันนี้ เวลา 15.00 น.กลุ่มจะเปิดที่ทำงาน “กลุ่มด้ามขวานไทย” ที่แยกถนนพิชัย เพื่อเป็นสถานที่ทำงานของทางกลุ่ม ซึ่งมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 13 คน รวมถึงจะมีการประชุมกำหนดท่าทีการทำงานกับพรรค



ส่วนพรรคภูมิใจไทย ที่ได้รับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี 8 ตำแหน่ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคเปิดเผยว่าวันนี้จะส่งรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีทั้งหมดให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี



ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีตีกลับชื่อของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุทัยธานี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชาดากล่าวยอมรับว่ามีข้อบกพร่อง จึงถอนตัวและคืนโควตารัฐมนตรีให้พรรคไปแล้ว เพื่อให้พรรคพิจารณาคนที่เหมาะสม ทั้งกล่าวว่า เป้าหมายไม่ได้อยู่ที่การเป็น รัฐมนตรีแต่ต้องการเข้ามาผลักดัน พระราชบัญญัติข้าว และ พระราชบัญญัติอ้อย



พรรคพลังท้องถิ่นไทย 10:00 น นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคจะแถลงข่าวถึงความชัดเจนกรณีร่วมรัฐบาล หลังจากที่นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย อ้างถึงพรรคพลังท้องถิ่นไทย และขู่ว่าจะถอนการสนับสนุน เนื่องจากโควตากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นของพรรคชาติไทยพัฒนา และมีการเสนอให้นายดำรงค์เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี แต่นายดำรงค์เห็นว่า นโยบายของพรรครักษ์ผืนป่าฯไม่ตรงกับพรรคชาติไทยพัฒนา จึงปฏิเสธ และพรรคพลังประชารัฐจะส่งแกนนำมาหารือกับนายดำรงค์



พรรคประชาธิปัตย์ 09:30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เปิดตัวทีมอเวนเจอร์ “เศรษฐกิจยุคใหม่” พร้อมนำคณะเข้าสมัครสมาชิกประชาธิปัตย์



13:00 น. ที่พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุม 7 พรรคการเมือง



และในวันนี้ยังต้องติดตามกรณีที่พรรคการเมืองทั้งฝ่ายที่จะเป็นรัฐบาลและฝ่ายค้าน ต่างยื่นเรื่องตรวจสอบอีกฝ่ายการถือครองหุ้นสื่อ



ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ.แจ้งวัฒนะ 10:00 น. นายสามารถ เจนชัยจิตรนิช และนายศาตรา ศรีปาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต2 จังหวัดสงขลา จะมาร้องขอความเป็นธรรม และหารือเพื่อหามาตรการดำเนินการเรื่อง บัตรลวงโลกที่อ้างว่าสัมผัสแล้วจะหายจากโรคภัยต่างๆ โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ และรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง



ส่วนที่สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถ.ราชดำเนินนอก นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว



 



...

ข่าวทั้งหมด

X